Phở thố đuôi bò, bún thịt nướng, bánh mỳ da beo… là những món ăn đã được định hình, định vị thành thương hiệu ẩm thực quốc gia. Ngoài ra, 150 món ăn đặc trưng của các vùng miền cũng được định hình bằng các mô hình như thế này. Đây là quy chuẩn để du khách nhận diện món ăn, từ đó phát triển thành thương hiệu.
Các chuyên gia cho rằng, món ăn để phát triển thương hiệu phải đáp ứng được khẩu vị của du khách và có thể dễ dàng nấu được, mang được ra các nước. Hiện các chuyên gia ẩm thực đã nghiên cứu thành công và đưa ra thị trường nhiều loại bột làm các loại bánh truyền thống của dân tộc.
Với phương châm ngon và lành, trong bộ nhận diện thương hiệu ẩm thực quốc gia, các món ăn sau khi được định hình, định vị sẽ được tổng hợp thành từng bộ ấn phẩm gồm 5 - 10 món đặc trưng theo vùng miền để giới thiệu cho du khách. Cùng với sự đa dạng của các loại gia vị đặc trưng, thương hiệu ẩm thực Việt còn hướng đến những món ăn vị thuốc tốt cho sức khỏe người dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!