Việt Nam tham gia Hội chợ hàng thủ công tại Italia

Lê Hồng Quang-Chủ nhật, ngày 21/04/2013 19:10 GMT+7

Gian hàng thủ công của Việt Nam được nhiều khách hàng thích thú. (Ảnh: Phạm Thành/Vietnam+)

Tại Hội chợ quốc tế hàng thủ công được khai mạc tại Florence của Italia, nhân tuần lễ kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Italia, Việt Nam trở thành khách mời danh dự tại hội trợ này.

Hội chợ quốc tế hàng thủ công đã khai mạc ngày hôm qua (20/4) tại thành phố Florence của Italia, có 40 quốc gia tham gia.



20 gian hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã được sử dụng vị trí đẹp nhất và rộng nhất trong hội chợ. Thị trưởng thành phố Florence, ông Matteo Renzi, và Thứ trưởng ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã khai mạc Hội chợ hàng thủ công quốc tế Florence.

Năm nay Việt Nam là khách mời danh dự của hội chợ, do đó cờ Việt Nam và âm nhạc Việt Nam được sử dụng để làm nền cho sự kiện.

Bà Nguyễn Phương Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam cho biết: “Việc các công ty, các doanh nghiệp Việt Nam, các địa phương của Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Kiên Giang tham gia hội chợ lần này không chỉ là mang đến cho bạn bè Ý, bạn bè quốc tế những sản phẩm tinh xảo của nghệ nhân Việt Nam, mà còn giới thiệu cho bạn bè quốc tế nền văn hoá của Việt Nam, nét đẹp truyền thống văn hoá và tâm hồn Việt Nam”.

20 gian hàng thủ công của Việt Nam được dành cho vị trí giữa lối vào chính của hội chợ. Xung quanh khu vực trang trọng nhất dành cho doanh nghiệp Việt, là các gian trưng bày đồ thủ công từ 40 quốc gia khác.

‘Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga tham dự hội chợ. (Ảnh: Phạm Thành/Vietnam+)

Ông Nguyễn Hoàng Long, Đại sứ Việt Nam tại Italia cho biết: “Lần này chúng ta tham gia ở đây với một mong muốn đưa hàng hoá, nhất là hàng hoá thủ công của Việt Nam vào thị trường đầy tiềm năng của Italia. Người dân tại vùng Florence và Toscane có mức sống rất cao và rất thích đồ thủ công mỹ nghệ của Việt Nam”.

Người dân Italia thích sử dụng đồ vật làm thủ công và cũng thích trang trí nhà cửa bằng đồ mỹ nghệ nhỏ nhưng lạ mắt. Đa số hàng thủ công trưng bày tại đây, dù tới từ quốc gia nào, cũng đều nhỏ xinh và có màu sắc rất phong phú.



Ông Giovani Germani, người dân tại Florence cho biết: “Tôi thấy đồ thủ công rất đẹp mắt, đồ sơn mài cũng được làm rất kỹ. Tôi chưa biết đất nước Việt Nam và tôi hi vọng có dịp tới đất nước của các bạn”.

Hội chợ quốc tế hàng thủ công được tổ chức trong một khu thành cổ. Diện tích dành cho các gian hàng lớn hơn 2 sân bóng đá, với 1.000 gian hàng từ 40 quốc gia. Các gian hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam, đặc biệt là hàng thổ cẩm, tơ tằm và sơn mài đã thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước