Tàu Vinalines Ruby được đóng mới năm 2012 cũng bị rao bán (Ảnh: Báo Người lao động)
Cụ thể, Vinalines đã trình kế hoạch bán 6 con tàu mua trong giai đoạn ông Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc làm lãnh đạo với tổng trọng tải gần 250.000 DWT. Có 5 trong số 6 tàu này là loại tàu già có tuổi đời đến 20 năm. Chiếc còn lại là Vinalines Ruby còn khá mới khi được đóng vào năm 2012. Nguyên nhân bán tàu là do chi phí cao, trong khi giá cho thuê tàu trong nước và quốc tế đều giảm mạnh.
Điều đáng chú ý là các tàu nằm trong đề xuất bán lần này đều được định giá rất thấp so với mức giá mà Vinalines đã mua trước đây. Chẳng hạn, các tàu như Vinalines Fortuna, Vinalines Star có giá mua năm 2009 lên tới gần 23 triệu USD/chiếc nhưng dự kiến bán thu về đợt này chưa đến 2 triệu USD. Tuy giá bán rớt thê thảm song Vinalines và các đơn vị thành viên trực tiếp quản lý tàu đều muốn bán càng nhanh càng tốt bởi càng để lâu, càng thua lỗ nặng với số lỗ các tàu này lên tới hàng trăm tỉ đồng mỗi năm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!