“Vực DN trong nước, ngăn đà suy giảm kinh tế”

VTV News-Thứ năm, ngày 23/05/2013 16:20 GMT+7

 Xung quanh báo cáo của Chính phủ về việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH những tháng đầu năm 2013, Tiến sĩ Trần Du lịch, đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có cuộc trao đổi với phóng viên Đài THVN.

Ngày 22/5, các Đại biểu Quốc hội đã tập trung thảo luận tại tổ báo cáo của Chính phủ về việc triển khai thực hiện kế hoạc phát triển KT-XH những tháng đầu năm nay. Tại phiên thảo luận nhiều đại biểu đã đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Tuy nhiên, các đại biểu cũng băn khoăn về các giải pháp để khôi phục tháo gỡ khó khăn, kinh doanh cho doanh nghiệp.

‘ Tiến sĩ Trần Du Lịch tại trường quay Đài THVN (Ảnh: VTV News)

Tiến sĩ Trần Du lịch cho rằng, xét theo Nghị quyết Quốc hội Chính phủ đã tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định tình hình kinh tế vĩ mô và cố gắng để tạo tốc độ tăng trưởng hợp lý. Trên một số chỉ số vĩ mô cho thấy vấn đề lạm phát đã kiểm soát được và xu hướng ổn định là rõ hơn so với những năm trước, đây là chỉ tiêu rất quan trọng. Thứ hai, tỷ giá VNĐ cũng đã ổn định. Thứ 3 về phương diện dự trữ ngoại hối cũng đã đảm bảo an toàn với việc lần đầu tiên đạt mức 12 tuần lễ.

Tuy nhiên, cũng theo Tiến sĩ Trần Du lịch cần phải quan tâm tới các mặt đang còn tồn tại, những vấn đề thị trường và doanh nghiệp đang còn lo lắng. Việc vực doanh nghiệp trong nước lên, trong đó có cả doanh nghiệp tư nhân và Nhà nước là vấn đề cực kỳ quan trọng, nhằm chuyển hướng nền kinh tế hoàn toàn và ngăn chặn suy giảm.

Để hiểu rõ hơn những phân tích và nhận định của Tiến sĩ Trần Du Lịch (Đại biểu Quốc hội TP.HCM, đồng thời là một chuyên gia kinh tế), mời quí vị và các bạn theo dõi VIDEO tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước