Vườn đào Nhật Tân nhộn nhịp người du Xuân

Tien Chung-Thứ bảy, ngày 26/01/2013 08:17 GMT+7

Nhiều nhóm bạn trẻ đến vườn đào Nhật Tân để chụp ảnh du Xuân (Ảnh: saigonnews.vn)

Vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, có rất nhiều người đến vườn đào Nhật Tân không chỉ để mua cây mà còn để thưởng ngoạn và lưu lại những khoảnh khắc ngày Xuân.

Tại vườn đào Nhật Tân, các loại hoa đều được chủ vườn sắp xếp ngay ngắn, đủ màu sắc ven những lối đi được lát đá, trông không khác gì một công viên thu nhỏ.

Con đường dẫn vào các vườn đào tấp nập người và xe cộ, tất cả rất tuyệt vời cho một buổi chụp ảnh. Chỉ phải trả từ 15 đến 20 nghìn đồng, mọi người có thể đến vườn từ 9h và chụp ảnh thoải mái cả ngày.

Nguyễn Thị Tuyền, Học viên trung tâm Yuki cho biết: “Những không gian như thế này thường thoải mái hơn và nhiều hoa đẹp sẽ thu hút khách đến đây chơi vui hơn”.

Nói về mức thu phí khi vào vườn đào chị Lương Hồng Anh, Cầu Giấy, Hà Nội thể hiện thái độ đồng tình: “Mình cảm thấy thoải mái với khoản phí thu của chủ vườn. 15 nghìn đồng một vé vào cửa là phù hợp. Người nông dân cũng cần một khoản chi phí để sửa sang lại khi mà nhiều người đi chơi dẫm đạp hoặc làm nát hoa”.

Tuy nhiên do đón một lượng khách lớn, trong khi diện tích các khu vườn không phải là quá rộng. Nhiều lúc số người vào quá đông, khiến mọi người chưa thực sự vừa ý.

Chị Đoàn Minh Thục, Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: “Năm nay có nhiều vườn hoa nhân tạo hơn. Bản thân các bạn trẻ thích vào đấy nhưng riêng chúng tôi vẫn muốn vườn tự nhiên. Vì thế, chúng tôi không vào khu nhân tạo mà vẫn muốn ra những cánh đồng của người nông dân thực sự”.

Cho thuê vườn hoa để chụp ảnh là hình kinh doanh mới của người dân làng Nhật Tân ở Hà Nội. Đa số người dân trồng hoa đào thường có thu nhập bấp bênh, may rủi nhờ thời tiết, năm được mùa, năm lại mất mùa. Hình thức dịch vụ như một hướng kinh doanh mới giúp cho người dân có thu nhập ổn định hơn.

Với một mức giá hợp lý cũng như dịch vụ phù hợp sẽ là hứa hẹn một điểm vui chơi mới của người dân thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Mời quý vị và các bạn xem video ghi lại những hình ảnh thưởng ngoạn du xuân của người dân Hà Nộitại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước