Xác định người phát tán thông tin sai về Ebola tại Việt Nam

Bảo Lâm-Thứ năm, ngày 14/08/2014 06:35 GMT+7

Một ca nhiễm virus Ebola được các nhân viên y tế vận chuyển.

Theo đại diện Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP Hà Nội, đơn vị này đã triệu tập 2 người nghi tung tin thất thiệt về việc Việt Nam có bệnh nhân nhiễm virus Ebola.

Danh tính của 2 đối tượng phát tán thông tin không chính xác về “Việt Nam có người nhiễm virus Ebola tại Bệnh viện Bạch Mai” lên mạng Internet, đã bị lực lượng công an xác định. Đó là Vũ Hương Thảo (23 tuổi, trú tại phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Nghiêm Thuỳ Trang (30 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tại cơ quan công an, cả hai người đều khai nhận chỉ đăng thông tin với mục đích nhằm cảnh báo để mọi người phòng tránh.

Trước đó, ngày 11/8, trên mạng xã hội Facebook có một số tài khoản như Mẹ Gateau, Đỗ Thuỳ Linh… phát tán thông tin có người nhiễm virus Ebola tại Hà Nội.

Trong đó, tài khoản Mẹ Gateau còn nêu những nội dung có người nhà làm trong bệnh viện đã xác nhận việc này, và cảnh báo các cá nhân khác nên cẩn thận, đề phòng. Đồng thời, chủ facebook này còn nói rằng thông tin không được công bố vì sợ dân hoang mang. Ngay sau khi xuất hiện thông tin này, Bộ Y tế đã lên tiếng khẳng định ở Việt Nam chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào nhiễm virus Ebola.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước