Theo báo cáo từ Xí nghiệp xe bus nhanh BRT Hà Nội, trong 5 ngày đầu vận hành, bình quân mỗi ngày xe bus nhanh BRT di chuyển 358 lượt xe, thực hiện đúng chỉ tiêu kế hoạch đề ra và vận chuyển được 53.610 lượt hành khách, bình quân 32 khách/chuyến.
Trong những ngày vận hành chính thức, lượng khách sử dụng xe bus nhanh BRT tăng lên mỗi ngày. Cụ thể, ngày 1/1 đã có trên 8.300 lượt hành khách, ngày 2/1 tăng lên 10.400 lượt khách, vào ngày 3/1 là hơn 11.200 lượt. Vào ngày 4/1, Xí nghiệp xe bus nhanh BRT đã thống kê được có 11.891 lượt khách. Điều này cho thấy người dân đã dần làm quen và tin tưởng sử dụng loại phương tiện này.
BRT có nhiều ưu điểm là thuận tiện, có tuyến đường riêng, di chuyển êm và nhiều tuyến, đúng giờ, hành khách không phải chờ đợi lâu.
Theo ý kiến của nhiều người, xe bus nhanh có nhiều ưu điểm là thuận tiện, có tuyến đường riêng, di chuyển êm và nhiều tuyến, đúng giờ, hành khách không phải chờ đợi lâu.
Mặc dù xe bus nhanh đang dần "ghi điểm" trong mắt người dân nhưng vào những giờ cao điểm, tốc độ của xe bus nhanh vẫn bị hạn chế bởi các phương tiện khác vẫn lấn làn xe bus, nguyên nhân là bởi lưu lượng phương tiện di chuyển quá lớn, ý thức của người dân chưa cao.
Trong thời gian đầu vận hành, nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến chất lượng các chuyến đi của xe bus nhanh BRT, lực lượng CSGT đã phối hợp với lực lượng Thanh tra Giao thông phân làn, hướng dẫn người dân di chuyển đúng phần đường, hạn chế lấn làn xe bus nhanh.
Lực lượng chức năng cũng cho biết, trong những ngày đầu triển khai xe bus nhanh, CSGT sẽ không xử phạt các phương tiện vi phạm, đi lấn vào làn đường xe bus BRT mà chỉ nhắc nhở. Nhưng trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ áp dụng các biện pháp xử phạt đối với những phương tiện vi phạm, có thể xử phạt tại chỗ hoặc phạt "nguội" qua hình ảnh camera.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!