Cầu Thăng Long sẽ được lắp đặt 4 trạm cân tải trọng. Ảnh minh họa: TTXVN.
Như vậy, sau khi mặt cầu Thăng Long được sửa chữa xong, các xe ô tô trước khi lên cầu sẽ phải kiểm tra tải trọng.
Theo đề xuất, 4 bộ cân sẽ được lắp đặt ở hai chiều đường để kiểm soát 100% xe chở quá tải qua cầu. Qua đó, lực lượng chức năng sẽ căn cứ để xử phạt nguội vi phạm.
Theo tiến độ dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, tới cuối năm nay, hệ thống cân tải trọng sẽ được đưa vào sử dụng để đảm bảo tuổi thọ cho công trình và mặt cầu.
Theo tiến độ dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, tới cuối năm nay, hệ thống cân tải trọng sẽ được đưa vào sử dụng để đảm bảo tuổi thọ cho công trình và mặt cầu.
Liên quan đến việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long, tại buổi họp chiều 4/5, Tổng cục Đường bộ cho biết việc lựa chọn nhà thầu sẽ hoàn tất vào cuối tháng 6 và triển khai thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long vào tháng 7 năm nay.
Giải pháp được lựa chọn là sửa chữa bản mặt thép bằng kết cấu mặt cầu liên hợp siêu nhẹ, không dùng vật liệu thường mà kết hợp bột xi măng, chất kết dính và sợi thép. Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, giải pháp này sẽ khắc phục được tình trạng nứt, trượt lớp phủ bê tông nhựa như những lần sửa chữa trước đây.
Dự kiến tổng mức đầu tư là gần 270 tỷ đồng và công trình sẽ hoàn thành trong Quý IV/2020.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!