Xử lý tàu thuyền không đăng ký, đăng kiểm vì sao khó thực hiện?

Thanh Minh (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 11/04/2017 14:11 GMT+7

VTV.vn - Việc thiếu điểm trông giữ phương tiện đường thủy vi phạm và người dân sông nước quá nghèo để trang trải đủ số tiền nộp phạt hành chính, đang là vấn đề khó tháo gỡ hiện nay

Tính đến năm 2015, cả nước có hơn 240.000 phương tiện đường thủy. Tuy nhiên, điều đáng nói là chỉ có 62% số phương tiện trên được đăng kiểm gây khó khăn cho công tác quản lý cũng như xử phạt.

Theo Nghị định 132 xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, với lỗi vi phạm này, chủ tàu sẽ bị phạt gần 10 triệu đồng. Nhưng trên thực tế, lực lượng cảnh sát đường thủy gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí có trường hợp không thể xử phạt vì hoàn cảnh quá khó khăn.

Mặt khác, cũng theo quy định của Luật Giao thông đường thủy, nếu phương tiện thủy không có đăng ký, đăng kiểm sẽ bị cơ quan chức năng tạm giữ đến khi chủ phương tiện hoàn thiện hồ sơ. Tuy nhiên, việc thiếu điểm trông giữ phương tiện đường thủy vi phạm đang ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy.

Một lần nữa, vấn đề xử lý vi phạm không triệt để. Phạt hành chính không được, thu giữ phương tiện cũng khó khăn. Cơ quan chức năng chỉ biết tuần tra, nhắc nhở trong khi người dân vẫn tiếp tục vi phạm.

Vì sao ngư dân Khánh Hòa neo đậu tàu thuyền sai quy định? Vì sao ngư dân Khánh Hòa neo đậu tàu thuyền sai quy định? Các tỉnh miền Trung kêu gọi tàu thuyền tránh trú an toàn Các tỉnh miền Trung kêu gọi tàu thuyền tránh trú an toàn Nghịch lý thừa - thiếu khu neo đậu tàu thuyền ở miền Trung Nghịch lý thừa - thiếu khu neo đậu tàu thuyền ở miền Trung

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước