Đến quý I/2019, xe máy chiếm 86% lượng phương tiện giao thông ở Hà Nội trên tổng số 6,64 triệu phương tiện. Trong đó, có hơn 739.000 ô tô, hơn 5,7 triệu xe máy và hơn 148.000 xe máy điện.
Để giảm tải gánh nặng giao thông trong những năm tới, Hà Nội đã có kế hoạch hạn chế xe máy vào các quận nội thành. Đây cũng là câu chuyện được đông đảo người dân quan tâm trong thời gian gần đây.
Không thể phủ nhận rằng, xe máy là phương tiện di chuyển chính của nhiều người dân nhưng số lượng phương tiện giao thông cá nhân tăng lên từng ngày cũng là một phần nguyên nhân gây nên những hệ lụy như ùn tắc, ô nhiễm môi trường không khí.
Phương tiện giao thông cá nhân tăng lên từng ngày gây nên những hệ lụy
Vì vậy, việc tính đến các giải pháp để nâng cao năng lực hạ tầng của thủ đô là rất cần thiết, trong đó có giải pháp quan trọng là tăng phương tiện công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân.
Việc xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân là cần thiết. Tuy nhiên, trong đề án sẽ phải xem xét đến tất cả phương tiện và phương thức đi lại để tổ chức giao thông, lộ trình áp dụng.
Để giúp người dân thủ đô hiểu thêm về đề án hạn chế phương tiện cá nhân, Đài THVN thực hiện chương trình bàn tròn trực tuyến "Chủ trương hạn chế phương tiện cá nhân của TP Hà Nội".
Hai vị khách mời tham gia bàn tròn trực tuyến là TS. Lê Đỗ Mười - Chuyên gia giao thông và ông Nguyễn Mạnh Thắng - Quản trị group OTO+.
Chương trình phát trực tuyến lúc 20h00 ngày 24/4 trên Báo điện tử VTV News (https://vtv.vn) và Livestream trên Fanpage Thời sự VTV, Fanpage Trung tâm tin tức VTV24, Fanpage Báo điện tử VTV.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!