Bảo Trâm, Hoàng Quyên được khen ngợi hết lời

Theo Ngoisao-Thứ ba, ngày 12/02/2013 09:00 GMT+7

Thí sinh Bảo Trâm

 Hai ứng viên của ngôi vị Thần tượng âm nhạc 2012 đều được giám khảo dành cho những nhận xét tích cực khi trình diễn trong gala 8 tối 11/1.

Bảo Trâm chọn ca khúc ‘Hoa lài màu xanh’ của Tinna Tình trong phần trình diễn mở màn chương trình. Cô khuấy động cả khán phòng với âm nhạc sôi động và phong cách rất nhí nhảnh, dễ thương. Bảo Trâm cũng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật, với cách xử lý ca khúc chắc chắn ở những nốt cao hoặc giả thanh. Cả 3 giám khảo đều tỏ ra hài lòng với màn biểu diễn này.

Ca sĩ Mỹ Tâm đánh giá Bảo Trâm hát rất thông minh, tinh tế, tạo cho người nghe cảm giác hưng phấn, thoải mái. Nhạc sĩ Quốc Trung thì cho rằng Bảo Trâm đã thành công trong việc biến bài hát từng thành công qua giọng hát Tinna Tình thành của riêng mình. Đạo diễn Quang Dũng chốt lại, Bảo Trâm không còn giống thí sinh mà như một ca sĩ thực thụ, với lối biểu diễn tự nhiên như 'đang đi trong nhà và tiếp khách rất niềm nở'.

‘ Thí sinh Bảo Trâm với ca khúc Xin lỗi

Ở phần thi bài hát do giám khảo lựa chọn, Bảo Trâm hát ca khúc Xin lỗi– bài hit đình đám của giám khảo Mỹ Tâm. Cô khiến người nghe bất ngờ bởi cách thể hiện mang đậm dấu ấn cá nhân, không mang chút gì ‘hơi hướng’ của ‘họa mi tóc nâu’. Bảo Trâm xử lý chắc đến từng nốt, rất tinh tế về cảm xúc. Ca sĩ Mỹ Tâm không tiếc lời khen ngợi dành cho cô gái có biệt danh 'Trâm Tròn Trĩnh' và chia sẻ, cô không dám tin Bảo Trâm có thể làm tốt như vậy. Cô thấy ở thí sinh này có sự sáng tạo, làm khác đi cách cô đã hát và rất tập trung để chuyển tải cảm xúc bên trong. Vì vậy, dù có mắc lỗi cũng không thành vấn đề. Hai giám khảo còn lại cũng đánh giá cao màn biểu diễn này và khuyên Bảo Trâm cứ tiếp tục tự tin để sáng tạo như vậy.

Hoàng Quyên lại gây ấn tượng với tiết mục đầu tiên của mình trong đêm gala 8 bằng ca khúc Đừng buồn phiền của Đức Trí. Cô gần như ‘lột xác’, khác hẳn những đêm trước với bài hát mang chất rock nhẹ rất sôi động và làm khán giả ‘phát cuồng’. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng, nếu đây là đêm chung kết thì Hoàng Quyên đã trở thành thần tượng sau tiết mục này. Ca sĩ Mỹ Tâm thì ‘bắt lỗi’ cô còn bị trật nhịp một chút nhưng không đáng kể, bù lại đã khắc phục được lỗi hát dính chữ, thay vào đó là cách hát rất rõ ràng, nhiều cảm xúc.

Tương tự Bảo Trâm, Hoàng Quyên cũng được giám khảo chọn một ca khúc từng được Mỹ Tâm thể hiện là Ngày hôm nay đậm chất blue jazz. Đây là bài hát giúp Hoàng Quyên phô diễn nội lực lẫn kỹ thuật, với điểm nhấn là những đoạn ‘phiêu’ rất ấn tượng. Ca sĩ Mỹ Tâm nói, nếu đêm chung kết không có Hoàng Quyên thì cô không biết mình ngồi ở vị trí giám khảo để làm gì. Cô thấy rất vui vì thí sinh Thái Nguyên đã hát thật tuyệt vời, truyền tải được nhiều cảm xúc khiến cô nổi da gà.

Thí sinh nam còn lại - Ya Suy thể hiện bản ballad Ngày xưa em đến của Anh Khang trong phần thi tự chọn. Bài hát khá hợp giọng với chàng dân tộc Chu Ru, nhưng anh lại chưa thực sự thành công. Ya Suy hát tròn trịa song không nhiều cảm xúc mà nghe hơi hời hợt. Giám khảo Quốc Trung ‘bắt lỗi’ anh chưa tự tin và còn quá hồi hộp. Ca sĩ Mỹ Tâm thì nhận ra anh chưa ‘cảm’ được sự sâu sắc của bài hát nên hát đều đều từ đầu đến cuối.

Ở bài hát thứ hai do giám khảo chọn, Ya Suy phải hát ca khúc Tan biến của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Đây là bản R&B có tiết tấu và nhịp tương đối khó, nên thực sự là thử thách với Ya Suy. Bài phối được hòa âm lại theo thể loại ballad để hợp với ‘chất’ của Ya Suy hơn. Chàng trai hát đoạn trầm khá tốt, nhưng vẫn cho thấy sự căng thẳng và thiếu tinh tế ở việc xử lý nốt cao. Tuy nhiên, cả 3 giám khảo đều cùng quan điểm khi nhận xét, Ya Suy đã có sự cố gắng để hoàn thành bài hát này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước