Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp: Câu chuyện thức tỉnh lòng người

VTV Kết nối-Thứ tư, ngày 06/08/2014 16:32 GMT+7

Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp mang tên “Tình người ở lại” sẽ là câu chuyện thức tỉnh lòng người về những nạn nhân chịu ảnh hưởng của chất độc da cam dioxin tại Việt Nam.

Kể từ khi phát sóng từ năm 2009 đến nay, chương trình Cuộc sống vẫn tươi đẹp do Ban Truyền hình Đối ngoại, Đài THVN sản xuất đã đem lại hy vọng cho nhiều người khuyết tật trên khắp cả nước.

Với nhiều chi tiết mới mẻ lần đầu tiên được công bố cùng những câu chuyện thức tỉnh lòng người, gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp 2014 mang tên “Tình người ở lại” sẽ là những câu chuyện về các nạn nhân chịu ảnh hưởng của chất độc da cam dioxin và sự chia sẻ của cộng đồng đối với họ.

Nạn nhân da cam, họ là ai? Làm gì để chia sẻ và xoa dịu nỗi đau chung đó? Việc kiện những công ty hóa chất, làm tiêu tốn thời gian của những người cần được giúp đỡ liệu có phải là cách duy nhất để giải quyết nỗi đau chung này?... Những vấn đề tưởng như từng được đề cập đến nhiều và ai cũng biết tiếp tục được đề cập trong chương trình gala với chủ đề Tình người ở lại.

Với thời lượng 90 phút, chương trình được thể hiện dưới hình thức tọa đàm xen kẽ phóng sự, trong đó có nhiều phóng sự được ê-kip sản xuất thực hiện ở nước ngoài. Thông qua sự chia sẻ của những người trong cuộc, các vấn đề được đề cập trong gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp đưa ra đều gần gũi và dễ hiểu.

Được chia thành 3 phần gồm: Họ là ai, Họ đang sống như thế nào và Chia sẻ giải pháp, mỗi phần của chương trình đều mang đến những thông điệp rõ ràng. BTV Trần Thu Hà, Ban Truyền hình Đối ngoại, Đài THVN chia sẻ: “Chương trình sẽ chia các phần rất rõ ràng như vấn đề khoa học, pháp lý và giải pháp. Theo đó, quá trình từ nghiên cứu khoa học về chất dioxin tại Việt Nam như thế nào hay vấn đề pháp lý mà Việt Nam đã tiến hành trong vòng 10 năm qua, hoặc vấn đề tẩy độc tại các điểm nóng dioxin ở Việt Nam hiện nay đều được đưa ra bàn luận trong chương trình này”.

Không chỉ đề cao ý nghĩa nhân văn trong từng câu chuyện, Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp còn đi sâu khai thác những khía cạnh ít được nói tới, đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất xung quanh vấn đề về những nạn nhân của chất độc da cam dioxin.

Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp sẽ lên sóng vào 21h30, ngày 9/8 trên VTV1 và 19h30, ngày 10/8 trên VTV4. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước