Giọng hát Việt nhí: Cặp đôi Giang - Hồ khẳng định không dùng chiêu trò

PV-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 15:18 GMT+7

Chia sẻ cùng chương trình Giọng hát Việt nhí, HLV Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang khẳng định sẽ không sử dụng "chiêu trò" với các thí sinh nhí, thay vào đó là đề cao tiêu chí tự nhiên và chân thật.

Từng có kinh nghiệm đào tạo được quán quân của Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, cặp đôi huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đang được cho là chiếm ưu thế ở mùa thứ hai, khi chiêu mộ được nhiều giọng ca hay.

Lần thứ hai ngồi ở vị trí “ghế nóng”, tiêu chí chọn các thí sinh để vào liveshow của đội Giang - Hồ có khác nhiều so với năm ngoái?

- Mỗi đội đều có một tiêu chí riêng để chọn thí sinh bước vào vòng liveshow. Huấn luyện viên nào cũng muốn chọn ra được những gương mặt xuất sắc nhất để có thể đồng hành cùng đội mình và đội của chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi cũng có những chiến thuật riêng để chọn “chiến binh nhí” đường dài. Vòng Đối đầu vừa qua thực sự là một khó khăn rất lớn khi hai vợ chồng chúng tôi đắn đo cân nhắc để chọn ra thí sinh được đi tiếp. Khi tham gia cuộc thi này, giữa các em đã có tình cảm gắn bó với nhau do vậy mà khi chia tay nhau các em đã không kìm nén được nước mắt. Đó là những cảm xúc chân thật, hồn nhiên đúng với lứa tuổi của các em mà chính điều đó cũng một phần làm “làm khó” cho chúng tôi. Chúng tôi xem các em như những đứa con bé nhỏ của mình và việc ai tiếp tục và việc ai dừng chân chúng tôi cũng đều tiếc nuối.

Có ý kiến cho rằng, những thí sinh vượt trội hơn trong chương trình Giọng hát Việt nhí năm nay đều nằm ở đội của vợ chồng HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Anh nghĩ sao về điều này?

- Chúng tôi nghĩ đội nào cũng có thế mạnh riêng của mình, không phải riêng gì đội Giang - Hồ. Đường đi còn rất dài cho nên hiện tại chúng tôi chưa biết trước được điều gì. Tôi đánh giá chất lượng thí sinh năm nay vượt trội và ngang đều nhau do vậy mà nói đội tôi trội hơn hai đội kia thì cũng chưa hẳn. Đội anh Lam Trường và chị Cẩm Ly cũng có nhiều gương mặt tiềm năng mà tôi rất ấn tượng như Đào Gia Phúc, Thiện Nhân, Thanh Thảo… Đó là những thí sinh mà chúng tôi cũng rất ấn tượng.

Năm ngoái một thí sinh của đội anh đã giành quán quân. Liệu năm nay lịch sử có lặp lại với đội Giang - Hồ?

- Như đã chia sẻ ở trên, đúng là ở đội tôi may mắn sở hữu được nhiều giọng ca nhí tiềm năng nhưng ở hai đội kia cũng xuất sắc không kém. Bây giờ còn quá sớm để dự đoán con đường đỉnh cao sẽ thuộc về đội nào. Vợ chồng tôi không quan niệm thí sinh đội nào sẽ giành được ngôi vị cao nhất và chúng tôi quan niệm thí sinh nào sẽ thật sự xuất sắc, xứng đáng để giành vị trí cao nhất trong chương trình năm nay. Vì Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai thưc sự có quá nhiều màu sắc mà màu sắc nào cũng nổi bật và ngang ngửa nhau.

‘ Là người đã có nhiều kinh nghiệm hơn so với HLV Cẩm Ly và HLV Lam Trường, nên chắc hẳn vai trò ghế nóng không còn làm khó đội anh?

 

 

- Vợ chồng chúng tôi đã có kinh nghiệm ngồi ghế nóng mùa đầu tiên rồi nên may mắn cũng đã khá quen với việc nắm bắt tâm lý và rèn luyện cho các em những kỹ năng khác. Tuy nhiên, mỗi bé có mỗi suy nghĩ, tính cách khác nhau do vậy mà nhiều khi chúng tôi cũng phải biết cách để tạo được tâm lý thoải mái nhất cho các em vui chơi và tập luyện. Các em trong đội tôi xem nhau như là một gia đình nên giành rất nhiều tình cảm quý mến cho nhau.

Sắp tới là vòng liveshow, anh chị đã có sự chuẩn bị như thế nào cho các thí sinh của đội mình? Anh có định sử dụng “chiêu trò” nào để làm bật các thí sinh của đội mình?

- Chỉ còn một tập Đối đầu tuần này nữa thôi là các em sẽ chính thức bước vào đêm liveshow đầy gay cấn và quyết liệt. Chúng tôi sẽ cố gắng và hỗ trợ hết mình cho các thí sinh để các em có thể tự tin nhất và thể hiện phần thi của mình trong liveshow sắp tới. Chúng tôi sẽ lựa chọn bài cũng như có những góp ý chân thành cho các em để mỗi em có thể phát huy tốt thế mạnh của mình và khắc phục những điểm yếu trong giọng hát và phong cách biểu diễn.

Nói về “chiêu trò” thì tôi nghĩ là không. Vì bản thân lứa tuổi các em đang còn quá nhỏ, các em vẫn đang hồn nhiên, ngây thơ và chân thật do vậy mà chúng tôi luôn đề cao tiêu chí tự nhiên nhất và chân thật nhất. Các em đã sở hữu cho mình giọng hát bẩm sinh thì chúng tôi chỉ cần rèn giũa thêm, dạy dỗ thêm thì chúng tôi nghĩ các em đã có thể làm tốt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước