'Giọng hát Việt nhí' được bác sĩ tâm lý chăm sóc

Vân An (Theo Vnexpress)-Thứ sáu, ngày 22/02/2013 07:00 GMT+7

Hai huấn luyện viên của The Voice Kids

 Các khách mời đặc biệt có mặt để giúp các thí sinh nhỏ tuổi tránh những tổn thương tinh thần có thể xảy ra trong quá trình thi.  

Sau thành công của Giọng hát Việt mùa đầu tiên, ban tổ chức chương trình tiếp tục đưa Giọng hát Việt nhí (The Voice Kids) về Việt Nam với mong muốn tạo ra một sân chơi cho các em thiếu nhi từ 9 đến 15 tuổi. Trong cuộc họp báo khởi động cuộc thi diễn ra vào ngày 21/2 tại TP HCM, nhà báo Lại Văn Sâm, đại diện ban tổ chức, cho biết Việt Nam là một trong những nước đầu tiên ở châu Á mua bản quyền chương trình từ phiên bản gốc của Hà Lan.

"Tiêu chí của chương trình là tìm kiếm những tài năng âm nhạc nhí. Các bé được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ được sự vui vẻ, trong sáng và không mang tính tranh giành quyết liệt như phiên bản người lớn".

Tuy nhiên, để tránh những tổn thương tâm lý có thể xảy ra trong quá trình diễn ra cuộc thi, chương trình có mời bác sĩ tâm lý để làm công tác tư vấn tinh thần cho các em khi cần thiết. Rút kinh nghiệm từ câu chuyện "Quỳnh Anh Got Talent", ban tổ chức cho biết sẽ chú trọng kỹ khâu biên tập, cắt ghép nội dung để tránh những hiểu lầm và scandal đáng tiếc đến các em.

Một điểm thú vị khác là vòng Đối đầu sẽ có 3 thí sinh thi loại trực tiếp (thay vì hai thí sinh như phiên bản người lớn). Huấn luyện viên sẽ chọn một thí sinh xuất sắc đi tiếp vào vòng trong. Sự thay đổi này xuất phát từ đặc thù lứa tuổi, bởi 2 thí sinh cùng bị loại sẽ tạo nên cảm giác ít hụt hẫng vì sự thất vọng đã được sẻ chia. Do đó, các em sẽ dễ dàng đối mặt với sự chưa thành công của bản thân hơn. Đây cũng là điểm thể hiện sự tinh tế và tính nhân văn của chương trình.
Format của Giọng hát Việt nhí không có nhiều khác biệt so với Giọng hát Việt. Điểm khác gây chú ý nhất của format dành cho thiếu nhi nằm ở những chiếc ghế xoay. Tuy có 4 người giữ vai trò huấn luyện viên, nhưng ở Giọng hát Việt nhí chỉ có 3 đội, trong đó sẽ có một đội do một cặp huấn luyện viên dìu dắt. Họ sẽ cùng nhau ngồi trên một chiếc ghế xoay được thiết kế đặc biệt dành cho hai người. Ở phiên bản gốc tại Hà Lan, “chiếc ghế đôi” này thuộc về anh em ca nhạc sĩ Simon Keizer và Nick Schilder.

Ở Việt Nam, đôi vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh được mời ngồi vào vị trí này. Nam nhạc sĩ chia sẻ anh vốn dĩ chưa có nhiều sự quan tâm dành cho dòng nhạc thiếu nhi, vì thế, đây là một cơ hội tốt để học và tìm cảm hứng sáng tác cho mình. Bà xã của anh, ca sĩ Lưu Hương Giang, nói vui: "Từ trước đến giờ quan điểm của hai vợ chồng là không chia sẻ chuyện đời tư quá nhiều, nhưng bây giờ không muốn cũng không được. Chắc chắn khán giả sẽ hiểu được phần nào chuyện nội bộ gia đình chúng tôi qua cuộc thi này".

Hai HLV đơn còn lại là ca sĩ Hiền Thục và Thanh Bùi. Bà mẹ một con Hiền Thục không giấu sự háo hức khi được mời vào chiếc ghế xoay: "Tôi đã có một vé trở về tuổi thơ rất hoành tráng. Tôi đã đi hát từ rất sớm khi còn tham gia đội Sơn Ca nhà thiếu nhi quận 1 (TP HCM), vì thế, tôi biết bài hát nào phù hợp với từng lứa tuổi".
Là người duy nhất trong số 4 HLV chưa từng trải qua cảm giác làm bố mẹ (một trong những tiêu chí quan trọng của cuộc thi này), Thanh Bùi vẫn được ban tổ chức chọn vì tình yêu đặc biệt của anh dành cho thiếu nhi. Thanh Bùi cũng có một học viện âm nhạc ưu tiên cho trẻ em, vì vậy việc đào tạo các tài năng nhí được xem là đúng sở trường của nam ca sĩ.

‘ Hiền Thục tạo dáng với biểu tượng chữ V quen thuộc của Giọng hát Việt. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng .

Từng tạo ấn tượng với các bé thiếu nhi và các bậc phụ huynh qua chương trình Đồ Rê Mí, Trấn Thành sẽ đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình Giọng hát Việt nhí.

Thí sinh giành ngôi vị quán quân nhận được 300 triệu đồng tiền mặt và 200 triệu đồng học bổng. Các á quân nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng. Chương trình khởi động từ 29/1 và kết thúc vào 24/8 với tổng thời gian phát sóng kéo dài gần 3 tháng bắt đầu từ ngày 1/6 với 8 buổi ghi hình và 4 đêm thi trực tiếp. Cấu trúc này được đánh giá là gọn, nhẹ hơn so với phiên bản người lớn, cộng với thời gian phát sóng trùng vào dịp hè, Giọng hát Việt nhí được kỳ vọng sẽ là một chương trình giải trí hấp dẫn dành cho trẻ em và cả người lớn.

Song song với The Voice Kid, ban tổ chức cũng phát động cuộc thi sáng tác bài hát với các chủ đề phù hợp với lứa tuổi, ca từ trong sáng, giai điệu hiện đại. Giải thưởng dành cho bài hát giải nhất là 50 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước