GK The Voice Kids Hiền Thục: Tôi được trở về tuổi thơ

NT, Ảnh: ngoisao-Thứ bảy, ngày 09/03/2013 13:18 GMT+7

Hiền Thục tham dự The Voice Kids với vị trí huấn luyện viên

 Chia sẻ về cảm xúc khi nhận lời tham dự Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, Hiền Thục hứng khởi cho biết chương trình đã giúp cô có một tấm vé để trở lại tuổi thơ của mình.

Đảm nhận vai trò giám khảo trong chương trình The Voice Kids, cảm xúc của Hiền Thục như thế nào?

Hiền Thục: Tôi gọi theo cách của chú Nguyễn Nhật Ánh thì tôi có một chiếc vé về tuổi thơ một cách hoành tráng. Cũng đã gần hai chục năm về trước, ở cái thời mà cái gì cũng còn thiếu thốn và khó khăn, tôi cũng đã được bố mẹ dành cho một cơ hội đến với ca hát. Đó là may mắn của riêng tôi, vừa có một tuổi thơ màu sắc đúng nghĩa, vừa có những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ. Tham gia The Voice Kids là một cách cho tôi trở về những ngày thơ ấu đẹp đẽ đó, vừa là một cách để tôi được cùng ba mẹ các em đến với một thế giới ca hát mà theo tôi nó cũng rất đẹp, vui, ý nghĩa và lành mạnh.

Để hoàn thành tốt cho vai trò này, Hiền Thục đã chuẩn bị những gì để có thể chinh phục được cả thí sinh lẫn khán giả truyền hình?

Hiền Thục: Tôi đã suy nghĩ kỹ trước khi nhận lời tham gia chương trình, bởi trước tiên, tôi cho rằng mình không phải là người khéo ăn khéo nói, lợi khẩu. Nhưng về sau, tôi đã nhận lời khi được thuyết phục rằng, chính những kinh nghiệm tham gia văn nghệ thiếu nhi cũng như việc chăm sóc con nhỏ ở nhà sẽ khiến tôi hiểu tâm lý các em hơn nhiều người khác. Và tôi cũng tin rằng điều đó tôi làm được.

Tôi không thích làm một người già, một người lớn tuổi vì như thế khá đau đầu và mệt mỏi. Tôi thích sống như một đứa trẻ, trong trẻo và đáng yêu. Thuyết phục thí sinh chắc tôi tin là không khó nhưng thuyết phục khán giả chắc khó. “Làm dâu trăm họ” nên người thích người không thích như hai mặt của vấn đề vậy. Phải chấp nhận. Miễn sao mình làm đúng với con tim và lý trí của mình.

Điều không thể phủ nhận, dù chưa từng ồn ào ê-kíp này, công ty nọ nhưng rõ ràng, những sản phẩm âm nhạc của chị luôn có cái để nghe. Làm thế nào để một người có vẻ bàng quan với sự ồn ào của showbiz có thể có đựơc những sản phẩm như vậy?

Hiền Thục: Tôi vẫn nghĩ muốn mọi người nghe được chính mình cũng phải nghe lọt tai. Tôi tin vào tai nghe của chính mình và một vài người thân, đôi khi lựa chọn ca khúc cũng theo những cảm tính nhất định. Có thể đúng có thể sai! Tuy nhiên, tất cả đều phải có những nguyên tắc nhất định, không van xin, không ủy mị não nề và trần trụi thái quá! Quan trọng nhất nó phải nhẹ nhàng và gần với tính cách của tôi.

Mỗi sản phẩm làm ra, tôi đều nhường phần quyết định cho ê-kíp, để mọi người nhận xét một cách khách quan những gì tôi đã làm, trước khi đến với mọi người. Tôi tin vào họ, họ là những người có thể giúp tôi có những sản phẩm tốt đưa đến với mọi người. Hơn nữa, hầu hết những người quanh tôi đều là những người yêu thương tôi, nên tôi biết họ luôn dành cho tôi những gì tốt đẹp nhất.

‘ "Bà mẹ một con" - Hiền Thục sở hữu sự trẻ trung, duyên dáng

Trong một môi trường đầy thị phi như showbiz, làm thế nào - theo chị - vẫn sống tốt mà vẫn giữ được những tính cách vốn có của mình?

Hiền Thục: Bố mẹ tôi là giáo viên, nên từ ngày đầu tiên tham gia ca hát vừa chỉ vừa răn tôi đủ điều. Nhưng không phải lúc nào tôi cũng nghe lời đâu, cũng có lúc căng và cự lắm. Nhưng mà cuộc sống thì cứ phải bị đòn, bị vấp ngã mới lớn lên được.

Tôi bước vào showbiz cũng có nhiều va vấp vì sự hiếu thắng cũng có, sự non nớt cũng có, kể cả sự vụng về cũng có. Đến giờ tôi vẫn luôn tự răn mình không giỏi giao tiếp thì nên né một chút. Tôi chọn cách làm việc xong rồi lại tách ra về cuộc sống của mình. Nó vừa giúp tôi cân bằng giữa nghề nghiệp và gia đình, vừa giúp tôi bớt đi những thị phi không đáng có. Đôi khi đã tránh rồi đó, nếu vẫn bị thì ráng chịu thôi. (Cười)

Hiền Thục dịu dàng và nữ tính, nhiều người còn cho rằng chị quá điệu. Bản thân chị nghĩ sao về điều này?

Hiền Thục: Không ít người chê tôi quá điệu đà. Nhưng tôi vẫn nghĩ, mình là phụ nữ, điệu một chút chẳng sao. Điệu là đặc quyền của phụ nữ. Tôi thích cô Bạch Yến, chị Ý Lan, chị Hồng Nhung, Thanh Lam... các chị đều điệu, đẹp và hấp dẫn. Bản thân tôi cũng thích làm đẹp, làm điệu trước gương, thích cười và hài lòng sau khi tự make-up và bước ra đường. Được khen, bao giờ chẳng thích cơ chứ? Xét cho cùng, phụ nữ làm đẹp chưa hẳn là đã để cho người khác nhìn và khen đâu. Làm đẹp cho chính mình trong gương mới thực sự là đối tượng đầu tiên.

Cuộc sống hiện tại, điều gì mang lại cho chị cảm giác hạnh phúc?

Hiền Thục: Gia đình! Khi bên bố mẹ, chị và con tôi, lúc nào tôi cũng có cảm giác an toàn, thả lỏng hết mình.

Bên cạnh The Voice Kids, các dự án âm nhạc của chị trong năm nay sẽ ra sao?

Hiền Thục: Tôi đã làm xong album âm hưởng dân ca mang tên "Tằm tháng năm" nhưng vẫn giữ lại nhường cho DVD Greatest Hits phát hành trước vào ngày 1/2/2013. Chắc “Tằm tháng năm” sẽ phát hành vào đầu tháng 4. Ngoài ra còn một dự án nữa tôi vừa quyết định thực hiện trong mùa hè nhưng chưa có tên để công bố, nhưng tôi biết chắc mình sẽ phải thực hiện cho bằng được.

Cám ơn Hiền Thục!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước