Ghế đôi giám khảo sẽ xuất hiện ở Giọng hát Việt nhí

CA-Thứ năm, ngày 28/02/2013 15:14 GMT+7

[] Ghế đôi giám khảo xuất hiện là một trong những điểm khác biệt gây chú ý của The Voice Kids cũng như Giọng hát Việt nhí trong mùa đầu tiên.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Lan trên kênh RTL4, The Voice Kids of Hollands gây ấn tượng đặc biệt khi cô bé 14 tuổi Fabiënne Bergmans đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh khác để chiến thắng một cách thuyết phục và đạt ngôi vị quán quân của cuộc thi. Thành công của The Voice Kids of Hollands đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả với 2 triệu người xem cho mỗi tập phát sóng. Hiện nhiều nước trên thế giới đã mua bản quyền của chương trình này như: Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Thái Lan, Ukraina, Georgia…

‘ Cô bé Fabiënne Bergmans đoạt ngôi vị quán quân của The Voice Kids of Hollands

Việt Nam là một trong những nước đầu tiên ở Châu Á mua bản quyền của chương trình với phiên bản mang tên Giọng hát Việt nhí. Đây là một sân chơi âm nhạc thú vị dành cho các em nhỏ nằm ở lứa tuổi từ 09-15.

Mặc dù vẫn giữ nguyên format của cuộc thi như phiên bản gốc, nhưng The voice Kids cũng như Giọng hát Việt nhí sẽ có một số thay đổi để phù hợp hơn với lứa tuổi của các bé.

Điểm khác biệt gây chú ý nhất của format The Voice Kids nằm ở những chiếc ghế xoay. Tuy có 4 người giữ vai trò huấn luyện viên, nhưng phiên bản nhí lại chỉ có 3 đội. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có một đội do một cặp huấn luyện viên dìu dắt. Hai huấn luyện viên sẽ cùng nhau ngồi trên một chiếc ghế xoay đôi được thiết kế đặc biệt.

‘ Cặp đôi huấn luyện viên Hương Giang - Hồ Hoài Anh của Giọng hát Việt nhí

Ở mùa đầu tiên của phiên bản Việt, ca sĩ Lưu Hương Giang và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sẽ là một cặp huấn luyện viên, bên cạnh ca sĩ Hiền Thục và nam ca sĩ Thanh Bùi.

Thú vị hơn nữa, vòng Đối đầu sẽ có 3 thí sinh thi cùng nhau (thay vì hai thí sinh như phiên bản người lớn). Huấn luyện viên sẽ chọn một thí sinh xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng trong. Sự thay đổi số lượng thí sinh xuất phát từ đặc thù lứa tuổi của các em, tránh tạo cảm giác hụt hẫng vì bị loại. Đây cũng là một điểm thể hiện sự tinh tế và tính nhân văn của chương trình.

Bên cạnh đó, chương trình còn mời một bác sĩ tâm lý để làm công tác tư vấn tinh thần cho các em khi cần thiết. Trong những trường hợp đặc biệt, các bác sĩ sẽ tư vấn tâm lý cho phụ huynh và các em khi có yêu cầu. Nhiệm vụ quan trọng nhất của họ này là chăm sóc và cân bằng tinh thần cho các em khi các em rơi vào trạng thái căng thẳng hoặc lo sợ.

Giọng hát Việt nhí kéo dài gần 3 tháng, bắt đầu phát sóng từ 01/6/2013 và kết thúc vào 24/8/2013 vào lúc 21 giờ thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3 với 12 tập, gồm 3 vòng: Giấu mặt, Đối đầu, và vòng Liveshow.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước