Hội nghị các nhà sản xuất truyền hình ASEAN - Nhật Bản

Việt Hùng - Ngọc Phương-Thứ tư, ngày 06/08/2014 17:05 GMT+7

Sáng nay (6/8), tại Hà Nội, chương trình Hội nghị các nhà sản xuất truyền hình ASEAN và Nhật Bản đã được khai mạc.

Hội nghị đã được bắt đầu với phần lớn là các nhà sản xuất trẻ của các kênh truyền hình ASEAN và Nhật Bản. Tại đây, các đại biểu đều khẳng định những nguy cơ mà truyền hình đang phải đối mặt khi Internet và công nghệ đặc biệt phát triển, đó là mất đi một lượng khán giả quan trọng, chủ yếu là giới trẻ, những người luôn tiếp cận rất nhanh với công nghệ và luôn đòi hỏi những chương trình mới và thú vị.

Cơ hội hợp tác sản xuất truyền hình, giới thiệu sự độc đáo về văn hóa bản địa tại các quốc gia cũng được quan tâm như một giải pháp quan trọng trong việc thay đổi các chương trình trên truyền hình khu vực hiện nay.

Việc hợp tác sản xuất chương trình trong thời gian qua đã được triển khai thành công giữa VTV và TBS Nhật Bản với bộ phim gây được sự chú ý trong công chúng "Người cộng sự". Đây sẽ là một xu hướng quan trọng của truyền hình khu vực ASEAN và Nhật Bản trong thời gian tới với mục tiêu tạo ra sự đa dạng trong ý tưởng sản xuất, nội dung chương trình và cả đối tượng khán giả; từ đó phạm vi ảnh hưởng của mỗi kênh truyền hình tham gia không chỉ bó hẹp trong quốc gia hay khu vực. Tuy vậy, để đạt được mục tiêu này, rõ ràng các nhà sản xuất truyền hình trẻ thực sự phải hiểu rõ vai trò cũng như những thách thức đang phải đối mặt.

Cũng tại hội nghị, các nhà sản xuất đã trao đổi về kinh nghiệm xác định đối tượng khán giả mục tiêu trước khi đi vào sản xuất các chương trình truyền hình. Đây là một trong những nội dung quan trọng để đảm bảo một lượng khán giả nhất định đối với mỗi chương trình và nhận định một cách chính xác những nhu cầu thực sự của người xem truyền hình.

Tại Nhật Bản, nhiệm vụ này đã được thực hiện một cách chuyên nghiệp bởi các công ty marketing khác nhau và những kinh nghiệm này từ Nhật Bản sẽ giúp ích thực sự cho các kênh truyền hình ASEAN trong việc xây dựng nội dung hướng tới nhu cầu thật của khán giả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước