Nữ ca sĩ Đan Mạch đăng quang cuộc thi Eurovision 2013

ML (theo ABC)-Chủ nhật, ngày 19/05/2013 16:02 GMT+7

 Cuộc thi Eurovision 2013 (Tiếng hát truyền hình châu Âu) đã tìm ra quán quân xứng đáng cho mùa thi năm nay, đó là nữ ca sĩ 20 tuổi Emmeli de Forest đến từ đất nước Đan Mạch.

‘ Cô gái 20 tuổi Emmeli de Forest (giữa) đã giành chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi Eurovision 2013

Phần thể hiện xuất sắc bản tình ca đậm chất dân tộc "Only Teardrops” đã đem về cho Emmeli de Forest chiến thắng thuyết phục với 281 điểm trong đêm chung kết Eurovision 2013 diễn ra tại thành phố Malmoe, Thụy Điển tối 18/5.

Xếp thứ nhì sau Emmeli de Forest là nam ca sĩ Farid Mammadov (Azerbaijan), đạt 234 điểm cho ca khúc "Hold Me" và nữ ca sĩ Zlata Ognevich (Ukraine) đạt 214 điểm, xếp thứ ba chung cuộc với ca khúc "Gravity".

Emmeli de Forest bước vào lĩnh vực âm nhạc năm 9 tuổi khi tham gia vào các dàn đồng ca. Từ năm 14 tuổi, cô đã tự sáng tác nhiều bài hát và bắt đầu đi biểu diễn khắp Đan Mạch cùng với nhạc sĩ Nil Freiser. Năm 2011, Emmeli de Forest theo học tại viện Thanh nhạc ở Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch.

Đây là lần thứ ba các ca sĩ Đan Mạch đăng quang tại cuộc thi Eurovision, sau chiến thắng vào các năm 1963 và 2000. Với chiến thắng lần thứ 3 này, Emmeli de Forest đã có công giúp Đan Mạch trở thành nước chủ nhà của cuộc thi năm sau, bởi theo nguyên tắc, nước chiến thắng cuộc thi năm trước sẽ giành quyền đăng cai cuộc thi kế tiếp. Năm ngoái, với 372 điểm, cô ca sĩ 28 tuổi Loreen đã giành ngôi vị quán quân với bài hát nhạc Dance nổi tiếng "Euphoria", đem về cho Thụy Điển quyền đăng cai Eurovision năm 2013.

Eurovision là cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc qua truyền hình, được tổ chức luân phiên vào khoảng tháng 5 hàng năm giữa các nước thành viên Liên hiệp Phát sóng châu Âu (Europeon Broadcasting Union - EBU). Cuộc thi được tổ chức lần đầu vào năm 1956 và được biết với tên tiếng Anh là "Eurovision Grand Prix", hiện là một trong những chương trình truyền hình lâu đời trên thế giới. Cuộc thi từng tạo bệ phóng cho nhiều tên tuổi nổi tiếng trên khắp thế giới như ban nhạc huyền thoại ABBA, nữ ca sĩ Celine Dion…

Cuộc thi Eurovision 2013 được phát sóng trực tiếp trên nhiều kênh truyền hình và ước tính có khoảng 125 triệu khán giả theo dõi trên toàn thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước