Quyền Linh đạo diễn lễ trao giải Cánh diều 2012

Theo Ngoisao-Thứ năm, ngày 28/02/2013 10:00 GMT+7

Quyền Linh đạo diễn lễ trao giải Cánh diều 2012

 Nam diễn viên sẽ đảm nhận vai trò mới tại lễ kỷ niệm ngày điện ảnh và trao giải thưởng tối 9/3.  

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày điện ảnh Việt Nam và lễ trao giải Cánh diều 2012 sẽ diễn ra lúc 20h30 ngày 9/3 tới tại nhà hát truyền hình TP HCM. Năm nay, chương trình truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và nối sóng tới một số kênh truyền hình khác trên cả nước.

Nghệ sĩ Quyền Linh - đồng đạo diễn với ông Vũ Thành Vinh - cho biết: "Tôi được Hội điện ảnh xem như người nhà nên đã giao trọng trách này. Khi nhận nhiệm vụ, tôi biết trách nhiệm của mình rất nặng nề, cảm giác như đi trong 'bão' nhưng sẽ cố gắng hết sức. Lễ trao giải được dàn dựng như buổi tiệc gia đình của giới điện ảnh Việt Nam, ấm cúng và trang trọng. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm những năm trước để không còn xảy ra những điều đáng tiếc...".

‘ Các thành viên ban tổ chức có những chia sẻ chân tình và thẳng thắn trong buổi họp báo. Ảnh: Ngô Thoại Điền

Lễ trao giải do NSƯT Trịnh Lê Văn làm chỉ đạo nghệ thuật, với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Đức Trí, biên đạo múa Trần Ly Ly và nhà thiết kế Công Trí. Trong đêm trao giải, khán giả sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí Việt như: NSND Trà Giang, NSND Đặng Nhật Minh, NSND Bùi Đình Hạc, NSND Thế Anh, NSND Lý Huỳnh, NSƯT Nguyễn Chánh Tín, diễn viên Diễm My, Lý Hùng, Công Hậu, Ngô Thanh Vân, ca sĩ Phương Thanh, Thu Minh, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa và các Hoa hậu Giáng My, Đặng Thu Thảo...

Trong khuôn khổ chương trình, Hội điện ảnh Việt Nam sẽ dành nghi thức trang trọng để tôn vinh đạo diễn - NSND Huy Thành trong lĩnh vực phim truyện và đạo diễn - NSND Trương Qua trong lĩnh vực phim hoạt hình, vì những cống hiến của hai ông cho nền điện ảnh nước nhà suốt những năm qua.

Tiêu chí chấm giải thưởng Cánh diều 2012 là đề cao những tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực. Về cơ cấu giải thưởng, ban tổ chức sẽ trao các giải chính thức gồm: giải Cánh diều vàng, cánh diều bạc và bằng khen cho các tác phẩm xuất sắc nhất ở các thể loại phim ngắn, phim hoạt hình, phim khoa học, phim tài liệu, phim truyền hình, phim điện ảnh, công trình nghiên cứu - lý luận... Ngoài ra, còn có giải báo chí - phê bình điện ảnh cho phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất 2012 và giải cánh diều vàng dành cho các cá nhân, tập thể.

Hạng mục được quan tâm nhất trong buổi họp báo sáng 28/2 tại TP HCM là lĩnh vực phim điện ảnh với 10 phim tham gia tranh giải. Trong đó, một số phim từng được công chiếu và thu hút lượng lớn khán giả như: Thiên mệnh anh hùng, Scandal - Bí mật thảm đỏ, Cưới ngay kẻo lỡ, Nhà có 5 nàng tiên... Tuy nhiên, có hai phim chưa từng ra rạp là Cát nóng và Lạc lối cũng được đưa vào danh sách dự giải khiến nhiều người băn khoăn về tiêu chí lựa chọn của ban tổ chức. Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - nguyên cục phó Cục điện ảnh và nhà biên kịch Dương Cẩm Thúy giải thích, những phim này chưa kịp in bản phim nhựa mà chỉ mới in dưới dạng DVD nên chưa thể công chiếu rộng rãi. Song, họ sẽ rút kinh nghiệm để mùa giải năm sau không còn gặp trường hợp tương tự.

Khán giả yêu điện ảnh có thể nhận giấy mời xem phim miễn phí tại văn phòng Hội điện ảnh TP HCM (332 Võ Văn Tần, quận 3), từ 8h30 đến 12h các ngày 1/3 đến 6/3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước