Sao Mai Điểm hẹn - Liveshow 7: Giải Nhất nhạc nhẹ Sao Mai 2013 "thoát hiểm" ngoạn mục

PV/ Ảnh: VTV.VN-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 18:00 GMT+7

Ngô Thanh Huyền "thoát hiểm" vòng sing-off để vào chung kết

Chiến thắng Trần Huyền My ở vòng thi sing - off, Giải Nhất dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013 - Ngô Thanh Huyền đã may mắn giành được tấm vé cuối cùng đi tiếp tới đêm chung kết Sao Mai Điểm hẹn mùa thứ sáu.

Liveshow tuần 7 Sao Mai Điểm hẹn được đánh giá là bước ngoặt quan trọng đối với top 5, bởi trong đêm thi này, 4 thí sinh do Hội đồng nghệ thuật và khán giả bình chọn sẽ có cơ hội đi tiếp tới chung kết Sao Mai Điểm hẹn mùa thứ 6.

Theo đó, ba gương mặt được Hội đồng nghệ thuật và khán giả bình chọn gồm Đỗ Thanh Ngọc, Hà Minh Tiến và Nguyễn Thị Thủy. Thí sinh cuối cùng nằm trong top 4 là Ngô Thanh Huyền - người chiến thắng vòng sing - off ở liveshow 7 Sao Mai Điểm hẹn 2014.

Đêm chung kết Sao Mai Điểm hẹn mùa thứ sáu sẽ được THTT vào 19h, ngày 22/8 tới.

Mời quý vị theo dõi toàn cảnh diễn biến liveshow 7 - Sao Mai Điểm hẹn 2014 dưới đây:

20h58: Công bố kết quả vòng sing-off. Thay mặt Hội đồng nghệ thuật, ca sĩ Thanh Lam đã công bố cái tên may mắn đi tiếp tới đêm chung kết, đó là Ngô Thanh Huyền.

‘ Ngô Thanh Huyền ở vòng thi sing - off

 

 

20h50: Dựa trên mã số bình chọn, thí sinh bắt đầu vòng sing - off là Trần Huyền My. Cô và Ngô Thanh Huyền sẽ cùng thể hiện một ca khúc của nhạc sĩ Dương Cầm - Khát khao tôi.

‘ Các thí sinh Sao Mai Điểm hẹn trong giây phút công bố kết quả

 

 

20h45: Công bố thí sinh do Hội đồng nghệ thuật và khán giả bình chọn. Theo đó, với tỷ lệ bình chọn từ khán giả 50,63% , Nguyễn Thị Thủy là thí sinh đầu tiên có được vị trí trong đêm thi chung kết.

Bên cạnh đó, hai gương mặt được Hội đồng nghệ thuật lựa chọn đi thẳng tới đêm chung kết Sao Mai Điểm hẹn mùa thứ sáu là Đỗ Thanh Ngọc và Hà Minh Tiến. Như vậy, hai thí sinh Trần Huyền My và Ngô Thanh Huyền sẽ phải cùng thi đấu vòng sing-off để chọn ra gương mặt cuối cùng có mặt ở đêm chung kết.

‘ 20h40: Trở lại sân khấu Sao Mai Điểm hẹn sau 6 năm, "cô nàng nổi loạn" Hà Linh đã đem tới sân khấu đêm liveshow ca khúc Thu cạn (ST: Giáng Son).

 

 

 

 

‘ 20h30: Quái lạ và độc đáo là những cảm xúc mà tiết mục Gặp tôi rất mùa đông của Quán quân Sao Mai Điểm hẹn 2012 - Nguyễn Đình Thanh Tâm để lại trong lòng khán giả trong đêm liveshow vừa qua.

 

 

 

 

Với hai tiết mục khá ổn, Hà Minh Tiến được Hội đồng nghệ thuật dành lời khen bởi sự tiến bộ trong thời gian qua. Tuy nhiên, theo nhận xét của đạo diễn Việt Tú, sự "bóng bẩy" của Hà Minh Tiến trong hai tiết mục lại không hoàn toàn được anh ủng hộ. Đạo diễn Việt Tú đã dành biệt danh "chằn tinh" cho thí sinh nam duy nhất của top 5 Sao Mai Điểm hẹn.

Trong phần song ca cùng nữ ca sĩ Văn Mai Hương, Hà Minh Tiến đã lựa chọn một ca khúc khá quen thuộc với khán giả trẻ mang tên Giấc mơ thức tỉnh.

‘ 20h15: Với sở trường là R&B, không quá bất ngờ khi Hà Minh Tiến lựa chọn ca khúc Cảm ơn tình yêu tôi cho đêm liveshow tuần 7.

 

 

 

 

‘ Hội đồng nghệ thuật nhận xét phần thi của Đỗ Thanh Ngọc

 

 

Sử dụng kĩ thuật thanh nhạc và phô diễn giọng hát đúng lúc, Thanh Ngọc đã thể hiện sự trưởng thành hơn trong phong cách trình diễn. Thậm chí, cô còn được nhạc sĩ Huy Tuấn đánh giá là có sự khôn khéo khi xử lý ca khúc trình diễn. Chính điều này đã góp phần tạo ra những tiết mục thành công của Thanh Ngọc trong các đêm diễn vừa qua.

Trong khi đó, ca sĩ Thanh Lam lại chưa thực sự hoàn toàn hài lòng với sự thể hiện của Thanh Ngọc trong đêm diễn tuần này.

Người hát tình ca là ca khúc song ca giữa Đỗ Thanh Ngọc và anh chàng điển trai của Sao Mai Điểm hẹn 2006 - Hoàng Hải.

‘ Thanh Ngọc thể hiện ca khúc Oolala

 

 

19h59: Tuần này, thí sinh Đỗ Thanh Ngọc thể hiện ca khúc Oohlala - bài hát được cựu thí sinh The Voice Đinh Hương chuyển thể tiếng Việt từ một ca khúc nước ngoài.

Có kĩ thuật thanh nhạc điêu luyện, nhưng theo Hội đồng nghề thuật, đây lại chính là điểm bất lợi của cô sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. "Phần trình diễn của Thủy luôn cho thấy sự điêu luyện trong kĩ thuật nhưng lại thiếu đi cảm xúc. Điều này sẽ khiến khán giả khó cảm được ca khúc của Thủy" - nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét.

‘ Tiết mục song ca của "song Thủy" với Vết mưa

 

 

Với phần thi song ca cùng ca sĩ thần tượng, sân khấu SMĐH đã có sự xuất hiện của "song Thủy" gồm Nguyễn Thị Thủy và Nhật Thủy - Quán quân Vietnam Idol 2014. Cả hai đã trình diễn một ca khúc đang được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay - Vết mưa (ST: Vũ Cát Tường).

‘ 19h40: Thể hiện ca khúc Rơi từng được nhóm 5 Dòng kẻ thể hiện thành công, thí sinh Nguyễn Thị Thủy đã có một tiết mục khá "sạch sẽ" về kĩ thuật và cho thấy nội lực mạnh mẽ trong giọng hát của mình.

 

 

 

 

Dù không sở hữu một giọng hát kĩ thuật, nhưng Huyền My lại là một trong số ít thí sinh có sự hấp dẫn tự nhiên trên sân khấu. Điều đó đã khiến nhạc sĩ Huy Tuấn và đạo diễn Việt Tú đưa ra những đánh giá cao tiềm năng phát triển của Huyền My trên con đường âm nhạc tương lai.

‘ Trần Huyền My song ca cùng Đinh Mạnh Ninh

 

 

Lựa chọn ca khúc Tan biến của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Trần Huyền My đã có một tiết mục kết hợp ăn ý và khá tình cảm cùng ca sĩ Đinh Mạnh Ninh.

‘ 19h25: Trần Huyền My là thí sinh trình diễn thứ hai trong top 5 SMĐH. Thể hiện ca khúc Những ngày yêu như mơ (ST: Tăng Nhật Tuệ), thí sinh sinh năm 1995 này tiếp tục cho thấy những thế mạnh ở dòng nhạc R&B.

 

 

Ở phần song ca cùng thần tượng, Ngô Thanh Huyền đã có một tiết mục khá ăn ý với nam ca sĩ trẻ Hoàng Tôn. Cả hai cùng trình diễn một ca khúc do chính Hoàng Tôn sáng tác - Nỗi nhớ đầy vơi.

Đánh giá phần thi của Ngô Thanh Huyền, nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng tiết mục của cô gái 19 tuổi này còn thiếu nét trẻ trung và có phần già dặn so với lứa tuổi. Trong khi đó, ở phần song ca, Thanh Huyền vẫn chưa thực sự nổi bật dù có kĩ thuật thanh nhạc tốt.

‘ Ngô Thanh Huyền trình diễn ca khúc Ngày mưa rơi

 

 

19h10: Là thí sinh mở màn cho liveshow 7 Sao Mai Điểm hẹn, Ngô Thanh Huyền đã bắt đầu phần thi của mình với ca khúc của nhạc sĩ Dương Trường Giang - Ngày mưa rơi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước