Sự cố truyền hình tai hại về cố Thủ tướng Anh Thatcher

Song Anh (Theo theage.com.au)-Thứ bảy, ngày 13/04/2013 00:25 GMT+7

Nữ hoàng Elizabeth II (trái) và cựu Thủ tướng Thatcher

  Truyền hình Đài Loan đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi phát sóng hình ảnh của Nữ hoàng Elizabeth II để minh họa cho tin tức về cái chết của Thủ tướng Anh Margaret Thatcher.

Kênh truyền hình cáp CTi của Đài Loan đã chạy tiêu đề: Cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher qua đời vì một cơn đột quỵ và phát hai clip có hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth II đang bắt tay dân chúng. Ngay sau đó, kênh này đã lên tiếng xin lỗi về sự cố này và nhiều khán giả đã kịch liệt chỉ trích họ đã không biết phân biệt hai người phụ nữ quan trọng trên.

‘ Diễn viên Meryl Streep trong phim The Iron Lady

Trong khi đó, những người thực hiện bản tin về cái chết của "người đàn bà thép" trên kênh 5, kênh truyền hình thuộc sở hữu của Quân đội Thái Lan, cũng phạm sai lầm tương tự khi phát đi hình ảnh nữ diễn viên Meryl Streep để minh họa cho bản tin này.

Trong thời lượng gần 2 phút, hình ảnh của Meryl Streep trong phim The Iron Lady được phát kèm với lời đọc tiểu sử của cựu Thủ tướng Anh. Sau đó, những người thực hiện chương trình đã chính thức đăng tải lời xin lỗi trên Facebook: “Chúng tôi thành thật xin lỗi và xin hứa sau này sẽ rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn”.

Cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher qua đời hôm thứ Hai (8/4) vừa qua tại London, thọ 87 tuổi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước