Thử thách Jazz và R&B sẽ làm khó thí sinh Cặp đôi hoàn hảo?

NT, Ảnh: Lý Võ Phú Hưng-Thứ tư, ngày 20/03/2013 14:40 GMT+7

Các thí sinh sẽ "biến hóa" như thế nào với thử thách liveshow 6?

 Sau đêm thi với chủ đề nhạc Pop và Rock, các thí sinh của Cặp đôi hoàn hảo sẽ tiếp tục tranh tài với thử thách nhạc Jazz và R&B.

Khép lại liveshow 5 với kết quả chia tay Hoàng Hải – Thùy Linh, Cặp đôi hoàn hảo tiếp tục trở lại với khán giả truyền hình bằng thử thách nhạc Jazz và R&B. So với đêm thi ở thể loại nhạc Pop và Rock, chủ đề nhạc của liveshow 6 có lẽ sẽ “làm khó” các cặp đôi còn lại của chương trình. Bởi để có phần thể hiện đúng chất Jazz hay R&B thì ngoài việc am hiểu về hai dòng nhạc này, thí sinh cần có sự cảm nhận tinh tế và tập luyện nghiêm túc.

Jazz là thể loại nhạc bắt nguồn từ Hoa Kỳ. Dòng nhạc Jazz là sự pha trộn của nhạc Blues và hòa âm trong nhạc cổ điển, sự trộn lẫn phức tạp trong tiết tấu của âm nhạc châu Phi và giai điệu theo lối hát ứng tác trong âm nhạc của người Ấn Độ. Dòng nhạc này phát triển từ loại nhạc vui nhộn và nhạc Blues trong thời gian đầu của thế kỷ 20. Nhiều huyền thoại được biết đến qua nhạc Jazz như: Duke Ellington, Miles Davis, Herbie Hancock....

Còn nhạc R&B có nguồn gốc từ dòng nhạc soul của người dân da đen châu Phi sinh sống tại Mỹ. Nó bắt đầu hình thành và phát triển từ những năm 50 của thế kỷ XX và thịnh hành nhất từ những năm 90 của thế kỷ XX. Có thể nói dòng nhạc R&B đã đóng góp rất nhiều cho nền âm nhạc đương đại của thế giới. Những ca sĩ nổi tiếng của dòng R&B như: Whitney Housten, Mariah Carey, Beyonce' Knowles, Rihanna, nhóm The Pussycat Dolls..

Vậy chỉ với 1 tuần tập luyện cho tiết mục của mình, những thí sinh của Cặp đôi hoàn hảo liệu sẽ mang đến một đêm thi hấp dẫn và bứt phá? 6 cặp đôi còn lại sẽ tranh tài ở liveshow tiếp theo bao gồm: Nathan Lee- Ngọc Oanh, Phan Đinh Tùng – Cát Phượng, Thảo Trang – Thuận Việt, Dương Triệu Vũ – Thanh Thúy, Khánh Ngọc – Trung Cương, Mỹ Lệ - Khương Ngọc.

Quý vị hãy đón xem liveshow 6 Cặp đôi hoàn hảo vào 21h20 chủ nhật (24/3) và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước