4 lưu ý quan trọng khi mua tablet cũ

Theo VnMedia-Thứ hai, ngày 25/02/2013 08:00 GMT+7

 Chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng, người dùng hiện đã có thể mua được một chiếc tablet “xịn” đã qua sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng đó là một thiết bị tốt, bạn cần lưu ý đến những điều sau.

Kiểm tra hình thức bên ngoài

Có lẽ khi xem máy thì điều quan trọng nhất là việc kiểm tra hình thức bề ngoài của máy. Hình thức bề ngoài có thể nói cho bạn biết rất nhiều về cách người chủ trước sử dụng máy. Vị trí đầu tiên mà bạn cần xem khi chọn mua máy cũ là các vết móp, sứt sẹo trên thân máy.

Các cú rơi thường gây hậu quả rất trực tiếp và dễ nhận biết trên thân máy nhưng không ảnh hưởng nhiều về lâu về dài, vì vậy nếu máy ở thời điểm bạn kiểm tra vẫn hoạt động bình thường tức là các lần rơi đó không làm ảnh hưởng quá nhiều tới phần cứng của máy.

Màn hình cảm ứng và điểm chết

Để kiểm tra màn hình cảm ứng, bạn mở menu chính và chọn, giữ nguyên biểu tượng (icon) sau đó di chuyển ngón tay khắp màn hình. Nếu trong quá trình di chuyển mà icon này bị tuột ra thì chứng tỏ đã có một số chỗ bị liệt trên màn hình cảm ứng.

Với điểm chết trên màn hình, hãy thử nghiệm bằng cách tắt máy sau đó mở máy lại, thông thường màn hình khởi động của iPad chỉ có logo quả táo còn xung quanh là màn hình tối. Nếu máy có điểm chết, bạn có thể dễ dàng phát hiện khi nhìn thấy những điểm xanh lá cây, điểm đỏ, điểm tím... Hoặc bạn cũng có thể mở chức năng camera, sau đó lấy tay gí sát vào camera, màn hình sẽ chỉ có một màu tối duy nhất và bạn có thể phát hiện điểm chết.

Nguyên hộp không quan trọng

Rất nhiều người không chịu mua máy khi không có hộp "trùng IMEI". Sự thực thì hộp của máy 2nd không thực sự quan trọng và cũng rất hiếm trường hợp chủ cũ của máy còn giữ được nguyên hộp và phụ kiện chính hãng.

Vì vậy bạn cũng không nên đặt quá nặng vấn đề hộp của máy. Tất nhiên nếu chủ máy còn giữ được hộp là điều rất tốt, còn nếu không thì hãy tập trung vào kiểm tra máy thay vì quá khắt khe về chuyện hộp và phụ kiện.

Chỉ trả tiền sau khi đã nhận máy

Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ đưa tiền khi nhận được máy trong tay, không chấp nhận ứng trước hoặc đặt cọc dưới bất kỳ hình thức nào cho người bán. Tiền cầm trong tay bạn là bạn còn có quyền lựa chọn, đặt cọc hoặc ứng trước tiền sẽ khiến bạn dễ mất tiền oan.

Do đó địa điểm giao dịch lý tưởng nhất là ở những nơi mà bạn có thể xác nhận được nhân thân của người bán như nhà ở, cơ quan... Tuyệt đối tránh kiểu mua bán "trao tay" trên đường phố. Các quán cafe cũng là 1 địa điểm thường diễn ra các vụ giao dịch đồ cũ tuy nhiên hãy chọn địa điểm sáng sủa và yên tĩnh để tiện kiểm tra máy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước