Chọn máy tính xách tay hay netbook?

LH (Dịch)-Thứ bảy, ngày 23/02/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: Geek.com

[] Bạn đang có kế hoạch mua một chiếc máy tính mới? Bạn đang lưỡng lự không biết nên chọn một chiếc máy tính xách tay hay netbook? Những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định hợp lý nhất.

1. Kích thước và trọng lượng

Netbook được đánh giá cao về khả năng di chuyển và trọng lượng nhẹ. Hầu hết các netbook đang bán trên thị trường có màn hình 10 inch, bàn phím nhỏ hơn và trọng lượng dưới 4 pound. Trong khi đó, máy tính xách tay có trọng lượng trong khoảng 4-9 pound. Kích cỡ màn hình của thiết bị này cũng đa dạng, trong khoảng từ 12 - 20 inch.

Vì vậy, nếu bạn cần một thiết bị có màn hình lớn để xem phim, chơi game, máy tính xách tay là một lựa chọn tốt hơn cho bạn. Nếu bạn cần một máy tính dễ dàng di chuyển, netbook là sự lựa chọn hoàn hảo.

2. Lướt web

Netbook được thiết kế để lướt web. Thiết bị này có model kết nối Wifi và kết nối Internet có dây. Tất nhiên, máy tính xách tay cũng làm những điều này rất tốt. Tuy nhiên, những chiếc máy tính xách tay có bộ nhớ cao hơn nên khả năng truy cập Internet của chúng tốt hơn so với những chiếc netbook.

3. Webcam

Hầu hết netbook đều có webcam, microphone và loa. Các thiết bị máy tính xách tay cũng được trang bị những linh kiện này. Nếu bạn cần một webcam cho trò truyện trực tuyến hay gọi điện skype, cả netbook và máy tính xách tay đều làm bạn hài lòng.

4. Ổ đĩa CD/DVD

Nếu bạn cần một ổ đĩa CD/DVD cho máy tính thì netbook không phải là thứ bạn cần. Netbook không đi kèm với ổ đĩa CD/DVD. Trong khi đó, tất cả các máy tính xách tay đều được thiết kế kèm ổ đĩa CD/DVD và hầu hết đều kết hợp ổ ghi đĩa CD/DVD. Bạn có thể mua một ổ đĩa ngoài cho máy tính xách tay nếu bạn thực sự cần nó.

5. Khả năng lưu trữ

Hiện tại, dung lượng ổ cứng lớn nhất trong một chiếc netbook là 160 GB. Máy tính xách tay dao động trong khoảng 500 GB hoặc nhiều hơn. Nếu bạn có ý định lưu trữ một khối lượng lớn dữ liệu, netbook không dành cho bạn.

6. Hiệu suất làm việc

Thực tế đã chứng mình rằng hiệu suất làm việc trên máy tính xách tay sẽ cao hơn so với netbook.

7. Giá

Hầu hết các netbook có giá dưới 400 USD, trong khi đó, hầu hết mức giá cho máy tính xách tay bắt đầu ở mức 400 USD. Nếu ngân sách của bạn đang eo hẹp, netbook là sự lựa chọn chính xác cho bạn.

8. Phần mềm

Hầu hết các netbook thường được cài sẵn Windows XP hoặc Windows 7. Thiết bị này dùng để xử lý văn bản cơ bản. Bạn sẽ không thể chỉnh sửa video hoặc đồ họa trên netbook.

9. Trẻ em

Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một máy tính xách tay cho con của bạn làm quen, netbook là sự lựa chọn đúng đắn. Mua thiết bị netbook cho con là lựa chọn tốt bởi vì bạn không nên đầu tư một máy tính xách tay đắt tiền cho một đứa trẻ nhỏ.

10. Lưu ý

Khi mua một chiếc netbook, bạn nên chú tới thời gian sử dụng pin. Tuổi thọ của pin có thể khác nhau. Nhiều mẫu netbook sở hữu pin có thể kéo dài đến 10,5 giờ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước