Chọn mua iPad hay netbook?

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 01/02/2013 07:08 GMT+7

Ảnh: EHow

[] Khi các thiết bị công nghệ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, người ta bắt đầu xem xét đến việc lựa chọn một sản phẩm nào là tối ưu. Tương tự như vậy, lựa chọn một chiếc iPad hay netbook phụ thuộc vào nhu cầu của bạn.

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định hợp lý nhất khi bạn đang lưỡng lự giữa một chiếc iPad và netbook.

1. Bạn cần thao tác thường xuyên trên Internet? iPad sở hữu bộ xử lý rất nhanh và mượt nhưng nó thiếu một số thành phần quan trọng. iPad không thể chạy các ứng dụng flash, trong khi đó, có khá nhiều nội dung trên Internet sử dụng flash. Như Hulu một trang web phổ biến, chạy trên flash; những trò chơi trên Facebook cũng chạy trên flash.

2. Bạn có thực sự cần một ổ đĩa USB? iPad không có ổ đĩa này. Nếu bạn muốn kết nối máy ảnh của bạn hoặc bất kỳ các thiết bị ngoại vi nào, netbook thực sự là lựa chọn đúng đắn. Nếu lựa chọn iPad, bạn sẽ cần một bộ kết nối máy ảnh để kết nối máy ảnh của bạn.

3. Bạn cần phải cài đặt các phương tiện truyền thông trên một đĩa CD? Nếu bạn cần phải cài đặt các phương tiện truyền thông trên một đĩa CD, trên một netbook, bạn có thể kết nối ổ đĩa CD bằng cách sử dụng cáp USB. Tuy nhiên, cách duy nhất để có được các phương tiện truyền thông từ iPad là để mua từ của hàng iTunes hoặc cửa hàng ứng dụng.

4. Bạn cần rất nhiều bộ nhớ để lưu trữ? Cả iPad lẫn netbook đều không cung cấp dung lượng bộ nhớ lớn để lưu trữ dữ liệu, nhạc, video… Hiện tại, iPad các phiên bản tùy chọn là 16 GB, 32 GB và 64 GB, trong khi đó, hầu hết các mẫu netbook đều cung cấp dung lượng bộ nhớ từ 160 GB. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm ổ đĩa thứ hai hoặc nâng cấp bộ nhớ cho dòng sản phẩm netbook. Tuy nhiên, bạn không thể làm điều này với iPad. Tất cả những gì bạn có thể làm là mua phiên bản 64 GB.

5. Bạn cần phải đánh máy rất nhiều? Nếu bạn đánh văn bản trơn tru trên iPhone, bạn cũng có thể làm điều này trên iPad. Tuy nhiên, bạn sẽ không có được sự thuận tiện khi đánh văn bản như sử dụng với bàn phím thông thường.

6. Bạn cần thời gian sử dụng pin nhiều? Thông thường, iPad thường có thời lượng sử dụng pin khoảng 10 giờ đồng hồ, trong khi đó, hầu hết netbook được trang bị thời lượng pin là 6 giờ. Lợi thế với các sản phẩm netbook là bạn có thể nâng cấp pin của máy và mang theo, sử dụng pin phụ. Bạn không thể chuyển đổi pin trong iPad.

7. Bạn cần một thiết bị công nghệ nhỏ nhưng trông ấn tượng? iPad là chính là sản phẩm bạn đang cần. Sản phẩm của Apple được đánh giá là thời trang và đang rất phổ biến

8. Bạn cần một máy tính xách tay nhỏ sẽ làm hầu hết mọi thứ dành cho máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn? Netbook là sản phẩm phù hợp cho nhu cầu của bạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước