Vệ sinh máy tính – Bạn đã biết cách?

LH (Dịch)-Chủ nhật, ngày 24/03/2013 05:48 GMT+7

Hình minh họa

 Hầu hết mọi người rất có ý thức trong việc dọn dẹp ổ cứng máy tính bằng cách loại bỏ các tập tin và các chương trình không cần thiết nhưng họ bỏ bê việc làm sạch máy tính.

Máy tính bẩn có thể gây ra các vấn đề rất lớn đối với người sử dụng. Khói, bụi bẩn có thể chặn hệ thống thông gió của máy tính của bạn, làm cho máy tính của bạn trở nên quá nóng, dẫn đến ngừng hoạt động. Các chuyên gia công nghệ cho rằng, việc làm sạch máy tính là một quá trình đơn giản có thể được thực hiện trong trong vòng chưa đến một giờ đồng hồ.

Những gì bạn cần

Để làm sạch máy tính của bạn, bạn sẽ cần một số mảnh vải dễ thấm hút nhỏ, cồn, gạc bông, khăn giấy và một bình xịt khí nén. Bạn cũng nên có một vòng tay chống tĩnh điện.

Rút phích cắm của máy tính

Tháo tất cả các dây cáp từ phía sau của máy tính của bạn. Hãy dành thời gian để xem xét chúng để xem liệu chúng có trầy xước hoặc bị hư hỏng. Sau đó, lau chúng bằng một miếng vải và cồn.

Loại bỏ bụi bẩn


Hãy kéo máy tính ra ngoài và đặt nó trên mặt phẳng để bạn có thể mở vỏ máy tính. Hãy chắc chắn rằng bạn đeo vòng tay chống tĩnh điện để đề phòng các thiết bị điện tử có thể bị phá hỏng. Khi vỏ máy tính được mở ra, sử dụng bình khí nén để thổi bụi từ bên trong máy tính. Thực hiện theo các hướng dẫn được ghi trên bình khí nén.

Lau sạch quạt

Các cánh quạt trong máy tính của bạn có thể bao phủ đầy bụi. Sử dụng một miếng vải được làm ẩm với cồn để loại bỏ bụi bặm. Không sử dụng khí nén để làm sạch cánh quạt vì nó có thể làm cho quạt nhanh bị hỏng.

Làm sạch bên ngoài

Khi các bộ phận bên trong được làm sạch, bạn có thể đóng máy tính và lau bên ngoài máy tính bằng vải được làm ẩm với cồn. Nếu sử dụng khí nén, hãy chắc chắn bạn không thổi bụi vào bên trong máy tính, nếu không, những thao tác trước đó của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Sau khi hoàn tất việc lau bụi bên ngoài, bạn có thể cắm lại các dây cáp của máy tính với ổ điện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước