Vì sao nên bỏ quỹ bảo trì đường bộ?

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 15/08/2019 06:00 GMT+7

VTV.vn - Không chỉ riêng quỹ bảo trì đường bộ, một số quỹ tên tuổi khác cũng được đề xuất bãi bỏ.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý bỏ quỹ bảo trì đường bộ. Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong phiên họp ngày 13/8 cũng đã đề xuất bãi bỏ có lộ trình một số quỹ tài chính, trong đó có quỹ bảo trì đường bộ.

Trước đó, Bộ Tài chính đã 2 lần báo cáo đề xuất nên bỏ quỹ bảo trì đường bộ. Thực tế, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương đồng thời giao Bộ Giao thông vận tải sửa các quy định liên quan. Vậy vì sao phải bỏ quỹ này cũng như một số quỹ khác? Làm sao để các quỹ cần thiết có thể hoạt động một cách hiệu quả và minh bạch?

Vì sao nên bỏ quỹ bảo trì đường bộ? - Ảnh 1.

Ông Đỗ Văn Sinh - Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Ông Đỗ Văn Sinh - Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội là khách mời trong chương trình Vấn đề hôm nay ngày 14/8 sẽ cùng trao đổi và bàn luận sâu hơn để làm rõ về vấn đề này.


Xóa bỏ Hội đồng quản lý Quỹ, Quỹ bảo trì đường bộ hoạt động theo cơ chế nào? Xóa bỏ Hội đồng quản lý Quỹ, Quỹ bảo trì đường bộ hoạt động theo cơ chế nào?

VTV.vn - Quỹ bảo trì đường bộ vẫn tồn tại, nhưng Hội đồng quản lý Quỹ đã bị xóa bỏ, vậy Quỹ sẽ được quản lý và hoạt động theo cơ chế nào?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước