"10 ngón tay ma thuật xứ Quebec" biểu diễn tại Hà Nội

Khánh Linh-Thứ năm, ngày 16/05/2013 15:06 GMT+7

Tối qua (15/5), tiếp sau đêm diễn tại TP.HCM, nghệ sĩ dương cầm, nhà soạn nhạc nổi tiếng người Canada Alain Lefèvre đã có buổi hòa nhạc tại Hà Nội, kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Canada - Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên, nghệ sĩ dương cầm được mệnh danh là “10 ngón tay ma thuật xứ Quebec” đến Việt Nam biểu diễn nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Canada - Việt Nam.

Trong buổi biểu diễn hơn một giờ, nghệ sĩ Alain Lefevre đã trình diễn những tác phẩm của Francois Dompierre và Andre Mathieu - những nhà soạn nhạc quan trọng của Canada thế kỷ 20. Các tác phẩm của các nhà soạn nhạc Canada đã được trình diễn bởi các nghệ sĩ dương cầm và dàn nhạc nổi tiếng trên toàn thế giới.

‘ Nghệ sĩ dương cầm Alain Lefèvre (Ảnh: lapresse.ca)

Tại buổi hòa nhạc, nghệ sĩ Alain cũng đã giới thiệu đến công chúng yêu nhạc Việt Nam những bản nhạc do chính mình sáng tác.

Nhà soạn nhạc, nghệ sĩ dương cầm Alain Lefèvre làm quen với cây dương cầm năm lên 4 tuổi và sớm bộc lộ năng khiếu của một thiên tài. Trong số rất nhiều giải thưởng và danh hiệu mà ông nhận được có huân chương Hiệp sĩ của Tổ chức Pháp ngữ trao tặng tháng 11/2007 nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của ông trong lĩnh vực nghệ thuật.

Được vinh danh là “Dương cầm thủ kỳ tài”, “Bậc thầy trình diễn”, “Tài năng thiên bẩm” và “10 ngón tay ma thuật xứ Quebec”, Alain Lefèvre có sự nghiệp vang dội thế giới, độc tấu cùng nhiều dàn nhạc hàng đầu thế giới.

Alain Lefèvre đặc biệt tâm huyết với việc đem âm nhạc cổ điển đến với giới trẻ và theo đuổi “sứ mệnh văn hóa” của riêng mình thông qua việc hàng năm gặp gỡ hàng nghìn học sinh sinh viên tại khắp nơi trên thế giới, từ học sinh tiểu học đến đại học, khi lưu diễn hoặc tại quê nhà.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước