Bà Almuth Meyer-Zollitsch: Văn hóa là tấm gương phản ánh xã hội

VTV News-Thứ hai, ngày 20/05/2013 21:34 GMT+7

Bà Almuth Meyer-Zollitsch tại triển lãm tranh sơn mài của Khải Đoàn.

 “Các dự án hợp tác chính là con đường phát triển văn hóa bền vững” - bà Almuth Meyer-Zollitsch, Giám đốc viện Goethe tại Hà Nội- nói trong cuộc trò chuyện với chương trình Văn hóa, Sự kiện và Nhân vật ngày 18/5.

Chia sẻ trong chương trình Sự kiện, Văn hóa và Nhân vật, bà Almuth Meyer-Zollitsch - người đã có 3 năm sống và làm việc tại Hà Nội- khẳng định việc giao lưu văn hóa rất quan trọng vì "văn hóa là tấm gương phản ánh xã hội, khi xã hội thay đổi thì văn hóa cũng bị ảnh hưởng".

Chính vì thế, bà Almuth cho biết, trong những tiêu chí viện Goethe đặt ra – ngoài tiêu chí mang văn hóa tân tiên và thú vị của Đức đến Việt Nam- thì một tiêu chí rất quan trọng được xếp vị trí thứ 2 là những dự án kết hợp giữa nghệ sĩ 2 nước Đức và Việt Nam.

“Chúng tôi cho rằng các dự án hợp tác chính là con đường phát triển văn hóa bền vững”.

Giám đốc viện Goethe cũng cho biết với việc mời những nghệ sĩ Việt giới thiệu tác phẩm tại viện, bà cảm thấy vui khi đã tạo điều kiện cho các nghệ sĩ phát triển vì "bằng cách này sẽ thúc đẩy sự phát triển của văn hóa ở Hà Nội nói riêng cũng như ở Việt Nam nói chung".

“Trong bối cảnh hiện nay ở Hà Nội và Việt Nam, có rất nhiều những nghệ sĩ triển vọng và chúng tôi muốn đóng góp một phần giúp công chúng Việt Nam sớm nhận ra những tài năng đó”.

Dưới đây là toàn bộ nội dung cuộc trò chuyện của bà Almuth Meyer-Zollitsch tại chương trình Văn hóa, Sự kiện và Nhân vật ngày 18/5.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước