Bài hát đầu tiên được thu âm từ không gian vũ trụ

Pi Uy (Dân trí)-Thứ bảy, ngày 16/02/2013 15:49 GMT+7

 Vừa qua nam ca sĩ người Canada Ed Robertson của nhóm Barenaked Ladies và phi hành gia Chris Hadfield - người Canada đầu tiên bay lên vũ trụ đã cùng hợp tác ghi âm một nhạc phẩm từ không gian vũ trụ.

Nam ca sĩ Ed Robertson đã sáng tác bài hát I.S.S (Is Somebody Singing – Kìa có ai đang hát) cùng phi hành gia Chris Hadfield. Họ quyết định cùng nhau biểu diễn nhạc phẩm tuyệt vời đó xuyên không gian.

Tên viết tắt của bài hát I.S.S cũng trùng với tên Trạm Không gian Quốc tế (ISS – International Space Station).

Trong đoạn video clip kéo dài, phi hành gia Hadfield còn chia sẻ về quá trình hợp tác với Robertson và cho rằng làm việc trong phòng thu cũng khó khăn, phức tạp như làm việc trên trạm ISS vậy.

‘Phi hành gia Chris Hadfield trên trạm ISS và nam ca sĩ Ed Robertson

Về phần mình, nam ca sĩ của nhóm Barenaked Ladies cũng khẳng định về tình bạn giữa họ, dù mới bắt đầu nhưng đã vô cùng thân thiết: “Chúng tôi thường xuyên nói chuyện với nhau đấy”.

“Công nghệ phát triển đã giúp cho sự hợp tác giữa chúng tôi, từ trái đất lên trạm không gian ISS tựa như từ Canada sang Mỹ vậy. Chúng tôi thường xuyên thư từ email, tôi gửi đi những ý tưởng và anh ấy gửi lại những đánh giá.

Ban đầu tôi cảm thấy hơi kỳ quặc. Chúng tôi đã giao tiếp theo một cách không bình thường, nhưng rất kỳ diệu. Anh ấy gửi hình ảnh trên trạm vũ trụ cho tôi, tất cả những điều đó đều vô cùng đặc biệt.”

Trong quá trình thực hiện nhạc phẩm này, Chris gửi về những đoạn ghi âm giọng hát của mình cho Ed, nhà sản xuất sẽ hòa trộn các giọng để tạo thành một bản demo ban đầu nhằm phác thảo ý tưởng. Bản phác thảo sau đó được gửi tới Chris để anh chia sẻ ý kiến của mình. Tuy các công đoạn có phần phức tạp hơn nhưng mọi thứ vẫn diễn ra suôn sẻ, hiệu quả.

Nội dung bài hát thể hiện cảm xúc của những phi hành gia ngoài không gian, đặc biệt khi họ nhìn ngắm “dấu chấm xanh” từ không gian vũ trụ và biết rằng ở nơi đó có đồng loại, dân tộc, gia đình mình đang sinh sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước