Bài hát yêu thích 2013: Hạn chế "tin nhắn rác", “khán giả ảo”

Vũ Thược-Thứ năm, ngày 31/01/2013 16:03 GMT+7

Theo thông báo của Ban tổ chức trong cuộc họp báo ngày 301/, bắt đầu từ tháng 1 năm 2013, nhiều thay đổi sẽ đến với "Bài hát yêu thích" nhằm giúp chương trình hấp dẫn hơn, công bằng và minh bạch hơn.

Theo đó, trong năm 2013 BTC chương trình Bài hát yêu thích sẽ tăng thêm số lượng của các bài hát thuộc dòng nhạc thính phòng, dân gian, cách mạng vào trong các liveshow của chương trình bằng việc bổ sung các thành viên Hội đồng tuyển chọn là các nhạc sĩ sáng tác và ca sĩ biểu diễn các dòng nhạc đó.

Phía Bắc, sẽ có thêm 2 thành viên mới là NSND Thanh Hoa, nhạc sĩ Phú Quang; phía Nam sẽ có NSƯT Tạ Minh Tâm, nhạc sĩ Thanh Tâm. Tuy nhiên, sẽ có một số thành viên Hội đồng năm 2012 rời ghế là nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Lê Quang và Quốc Trung.

Để tránh hiểu nhầm, Hội đồng bình chọn sẽ được đổi tên thành “Hội đồng khán giả đại diện”, được thành lập để bình chọn các bài hát yêu thích sau mỗi chương trình truyền hình trực tiếp hằng tháng. Hội đồng khán giả đại diện không phải là hội đồng giám khảo, có quyền bình chọn các bài hát trên cơ sở sự yêu thích của cá nhân.

‘ Ca sỹ Tùng Dương nhận giải Bài hát yêu thích của năm với ca khúc Chiếc khăn piêu

Hội đồng khán giả đại diện sẽ tăng từ 120 người lên 130 người, là những nhân vật có uy tín tại các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam, hội đồng này thay đổi hằng tháng theo tỉ lệ 10%.

Ngoài ra,để hạn chế tin nhắn rác và sự chạy đua của các “khán giả ảo”, trong thời gian bình chọn quy định, một thuê bao được gửi tin nhắn bình chọn cho nhiều bài hát, mỗi bài hát tối đa chỉ được bình chọn 1 lần/ngày (thay vì 5 lần/ngày như trước đây), các bài hát đã được biểu diễn trong chương trình của tháng trước vẫn được bình chọn ở các tháng sau.

Mỗi IP trong ngày chỉ được ghi nhận tối đa 5 bình chọn cho 1 bài hát, tất cả những biện pháp kỹ thuật nhằm tăng lượt xem cho bài hát nếu bị phát hiện sẽ bị hủy một phần hoặc toàn bộ kết quả bình chọn của lượt xem bài hát.

Thay đổi cuối cùng là cách tính kết quả bình chọn: hội đồng khán giả đại diện quyết định 65% kết quả tổng hợp cuối cùng, số lượt xem bài hát trên website chiếm 25% và số lượng tin nhắn chỉ còn chiếm 10% kết quả tổng hợp cuối cùng.

Theo thông tin từ BTC trong cuộc họp báo ngày hôm qua 30/1, ca khúc Chiếc khăn piêu qua sự thể hiện của ca sỹ Tùng Dương tiếp tục nhận được sự yêu mến của khán giả và đang đứng đầu bảng bình chọn trong tháng 1. Như vậy việc Chiếc khăn piêu tiếp tục là Ca khúc được yêu thích nhất tháng đầu tiên năm 2013 hoàn toàn có thể xảy ra vì thời gian bình chọn còn lại là không nhiều.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước