Theo dữ liệu từ Nielsen, bộ phim truyền hình mới nhất của HBO The Idol đã thu hút 913.000 người theo dõi trong tập đầu tiên. Đây là con số vô cùng lớn mà một bộ phim truyền hình có thể làm được. Để so sánh, con số này ngang bằng với lượng người xem buổi chiếu sớm của hai phim truyền hình ăn khách Euphoria và The White Lotus.
Có vẻ như bất chấp những bàn tán về nội dung tục tĩu và quá gợi dục ban đầu tại LHP Quốc tế Cannes, The Idol vẫn thu hút khán giả ngay sau khi phát sóng. Một trong số những nguyên nhân là do sự tò mò của khán giả về một bộ phim được nhận định như "50 sắc thái của The Weeknd" và "sự nhếch nhác dưới mác sang trọng". Ngoài ra, nguyên nhân khác được cho là bởi dàn sao "khủng" quy tụ trong bộ phim này, từ ngôi sao nhạc pop The Weeknd, con gái của Johnny Depp - Lily-Rose Depp tới nữ thần tượng K-Pop đình đám Jennie của BLACKPINK. Chính vì vậy, dù gây tranh cãi nhiều tới đâu, The Idol vẫn có lượng khán giả nhất định theo dõi.
Cũng theo dữ liệu của Nielsen, The Idol đã vượt qua lượng người xem tập đầu tiên của Winning Time (ghi nhận 901.000 người theo dõi) khi ra mắt vào tháng 3/2022. Lượng người xem series tranh cãi này chỉ kém con số 944.000 người trong buổi ra mắt phần đầu tiên của The White Lotus vào tháng 7/2021 và buổi ra mắt Euphoria vào năm 2019.
Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là con số khán giả đầu tiên trong tập ra mắt. Việc The Idol có thể thu hút khán giả hay không vẫn còn phù thuộc vào nội dung và tình tiết gay cấn trong các tập sau. Ở thời điểm hiện tại, tập 1 của The Idol vẫn không được đánh giá quá cao, thậm chí nhiều khán giả thừa nhận phim hơi "buồn ngủ" ngoại trừ những phân cảnh "thiếu vải".
Bộ phim tâm lý tình cảm của đạo diễn Sam Levinson theo chân một ngôi sao nhạc pop trẻ tuổi (Lily-Rose Depp thủ vai) rơi vào tầm ngắm của một người quảng bá hộp đêm tiềm tàng nguy hiểm (The Weeknd thủ vai).
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!