Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu trong tháng 6/2023 của các nhóm nhạc nữ K-Pop. Thứ hạng được xác định thông qua phân tích về sự tham gia của các nhóm, mức độ phủ sóng truyền thông, tương tac, chỉ số cộng đồng từ ngày 11/5 đến 11/6.
Trong đó, BLACKPINK tiếp tục ngự trị ở vị trí đầu bảng trong tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là hơn 6,5 triệu. Theo dữ liệu thống kê, các từ ngữ được gắn với BLACKPINK nhiều nahast tháng này bao gồm "Jennie", "concert toàn cầu" và "trò chơi trên thiết bị di động". Mức độ tích cực lên đến 85,07%.
Từ khóa về Jennie được cho là nhờ sự tham gia của cô cho đợt quảng báo series truyền hình gây tranh cãi The Idol. Ngôi sao K-Pop đã có màn ra mắt vô cùng thành công với tư cách diễn viên tại LHP Quốc tế Cannes và chiếm mọi sự chú ý ngay khi xuất hiện trên thảm đỏ. Trước đó, Jennie cũng trở thành tâm điểm khi xuất hiện tại "bữa tiệc thời trang" lớn nhất trong năm Met Gala.
Đứng ở vị trí thứ hai là (G)I-DLE với chỉ số thương hiệu tăng thêm 52,89%. Điều này là nhờ nhóm đã có màn trở lại vô cùng ấn tượng với album I Feel cùng ca khúc chủ đề đang "làm mưa làm gió" trên các BXH Queencard. Hai vị trí thứ 2 và 3 cũng đều thuộc về nhóm nhạc nữ K-Pop thế hệ 4 là NewJeans và aespa. Điều này chứng tỏ sự nổi tiếng của các ngôi sao thế hệ mới đang ngày càng "chiếm sóng" trong lòng công chúng.
Cuối cùng, TWICE lọt vào top 5, đánh dấu mức tăng trưởng 24,87% so với tháng trước. Ngoài ra, trong top 10, ba nhóm nhạc nữ thế hệ 4 nữa cũng lọt top là IVE, FIFTY FIFTY và LE SSERAFILM.
Danh sách đầy đủ top 30 BXH giá trị thương hiệu nhóm nhạc nữ K-Pop tháng 6/2023:
1. BLACKPINK
2. (G)I-DLE
3. NewJeans
4. aespa
5. TWICE
6. FIFTY FIFTY
7. IVE
8. LE SSERAFIM
9. Girls’ Generation
10. Red Velvet
11. H1-KEY
12. Oh My Girl
13. Apink
14. fromis_9
15. MAMAMOO
16. ALICE
17. Girl’s Day
18. WJSN
19. APRIL
20. NMIXX
21. Dreamcatcher
22. ITZY
23. STAYC
24. EXID
25. cignature
26. Rocket Punch
27. Kep1er
28. LABOUM
29. Ladies’ Code
30. f(x)
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!