Nếu như điện ảnh có giải thưởng Oscar, Cành cọ vàng, âm nhạc có Grammy thì lĩnh vực văn hóa có giải thưởng Thương hiệu Văn hóa châu Âu.
Đến hẹn lại lên, cứ vào tháng 11 hàng năm, các chuyên gia, người đứng đầu những khu du lịch hay các công trình độc đáo lại có mặt tại Berlin, Đức để nghe công bố về sản phẩm văn hóa giành chiến thắng của năm.
Ra mắt từ năm 2006, trong suốt hơn 1 thập kỷ, Giải thưởng Thương hiệu Văn hóa châu Âu đã trở thành nền tảng chính cho việc quảng bá văn hóa và nghệ thuật.
Một trong những ứng viên của giải thưởng năm nay là một chiến dịch hòa nhạc trên tàu, đem những bản nhạc du dương cùng đi theo những con tàu tại Berlin, Đức nhằm thu hút khách du lịch tới thành phố này.
Giải thưởng là một biểu tượng cho sự xuất sắc, hấp dẫn và sự cởi mở của thị trường văn hóa châu Âu, giúp thu hút nhà đầu tư cũng như khách du lịch đến với các dịch vụ, công trình văn hóa độc đáo.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!