Hội hoa Xuân 'Dáng đứng Việt Nam' tại công viên Tao Đàn

TTX-Thứ ba, ngày 05/02/2013 06:46 GMT+7

 Tối 5/2 (tức ngày 25 tháng Chạp Nhâm Thìn), tại Công viên Tao Đàn, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Hội hoa Xuân Quý Tỵ 2013 TP. Hồ Chí Minh, với chủ đề “Thế nước và lòng dân” và tên gọi “Dáng đứng Việt Nam”.

Đây được xem là nơi triển lãm sự tinh túy và nét độc đáo của ngành cây xanh, hoa kiểng; thu hút, phục vụ nhân dân và khách du lịch đến tham quan thưởng ngoạn và kết hợp quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam trong dịp Tết đến, Xuân về.

Hội hoa Xuân Quý Tỵ 2013 tại Công viên Tao Đàn được chia thành 4 khu vực chính gồm: khu trưng bày, triển lãm ngành hoa cá kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật... của các nước; khu vực trưng bày, triển lãm ngành hoa cá kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật của các tỉnh, thành, địa phương, các hội, các câu lạc bộ... trong nước; khu vực phục vụ lễ hội gồm: sân khấu nghệ thuật, ca nhạc, đờn ca tài tử, thi đấu cờ người, trò chơi thiếu nhi, khéo tay ngày Tết, triển lãm tranh đẹp, thư pháp chữ Việt, các thông tin tuyên truyền quảng bá những thành tựu của thành phố; khu ẩm thực và các khu phụ trợ như nhà vệ sinh, tập kết rác, bãi giữ xe...

‘ Khách tham quan Hội Hoa Xuân. Ảnh: Hoàng Hải - TTXVN


Hội hoa Xuân Quý Tỵ 2013 TP. Hồ Chí Minh có hơn 8.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn tham gia trưng bày và dự thi. Ngoài ra, tại các khu cổng vào cũng được thiết kế công phu như trục chính vào Đền Hùng là con đường hoa với nhiều màu sắc rực rỡ, tiếp đến là hồ sen, cuối cùng là tượng đài “Dáng đứng Việt Nam” trên nền hoa (phác thảo tượng đài “Dáng đứng Việt Nam” tác giả Lâm Quang Nới). Bản đồ Việt Nam kết hoa với tỷ lệ kích thước biển đảo tương đối chính xác, phần trên có sao vàng, phần thành phố Hồ Chí Minh có biểu tượng của thành phố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước