Katy Perry và những hình ảnh ấn tượng tại Madagascar

N.A-Thứ hai, ngày 08/04/2013 13:03 GMT+7

(Ảnh: Katy Perry's Fb)

 Trong tuần qua, Katy Perry – nữ ca sĩ của bản hit Firework- đã có chuyến đi đầu tiên tới Madagascar cùng UNICEF. Cô nói chuyến đi đã giúp cô được rộng mở tầm mắt.

Mục đích của chuyến đi hướng đến tầm quan trong của giáo dục và giúp đỡ những trẻ em nghèo tại Madagascar - một trong những nước nghèo nhất thế giới. Nữ ca sĩ 28 tuổi đã được chứng kiến những hoạt động liên quan tới chương trình giáo dục, dinh dưỡng sức khỏe, bảo vệ trẻ em, bảo vệ môi trường… và cho biết cô vô cùng biết ơn về những trải nghiệm từ chuyến đi.

“Trong chưa đầy một tuần ở Madagascar, tôi đã đi từ những khu ổ chuột đông đúc ở thành phố đến những ngôi làng xe xôi hẻo lánh và đôi mắt tôi đã được rộng mở bởi những vấn đề vô cùng cần thiết cho một cuộc sống khỏe mạnh - dinh dưỡng, vệ sinh môi trường, chống hiếp dâm và lạm dụng- mà UNICEF đang đẩy mạnh để giúp đỡ người dân tại đây. Tôi cảm ơn UNICEF đã cho tôi cơ hội để được thấy những chương trình họ làm đã làm nên sự thay đổi như thế nào đến cuộc sống của những đứa trẻ”.

Những hình ảnh của Katy Perry trong chuyến đi tới Madagascar. Những hình ảnh này vừa được nữ ca sĩ 28 tuổi đăng tải trên trang mạng xã hội của cô:

Sau cuộc khủng hoảng năm 2009, các nhà tài trợ quốc tế đã đóng băng viện trợ đối với Madagascar, buộc chính phủ nước này phải thực hiện quyết liệt trong việc cắt giảm chi tiêu. Kết quả là phần lớn dân số nước này không được tiếp cận với những vấn đề chăm sóc y tế cơ bản và giáo dục tiểu học. Trong chuyến đi tới Madagascar, Katy Perry đã đến thăm một trường mầm non được sự hỗ trợ của UNICEF và một trường tiểu học được xây dựng để trẻ em có thể đi học trở lại.

‘ Nữ ca sĩ 28 tuổi đã bắt đầu chuyến đi của mình trong một khu ổ chuột tại thủ đô Antananarivo, cô tới thăm một trung tâm bảo vệ trẻ em và gặp gỡ những trẻ em bị lạm dụng và bị bỏ rơi và những bà mẹ trẻ đang nhận được sự hỗ trợ và tư vấn. Hơn ¾ số trẻ em ở Madagascar sống trong nghèo đói cùng cực, khiến cho chúng dễ bị bóc lôt.

Cứ 10 đứa trẻ tại Madagascar thì chỉ có 3 đứa trẻ có thể hoàn tất chương trình học ở bậc tiểu học. 2/3 giáo viên tại đây không nhận được bất kỳ chương trình đào tạo chính thức nào. UNICEF cùng với những người có thẩm quyền đang cố gắng làm việc để cải thiện tình hình thông qua việc xây dựng trường học, cung cấp tài liệu học tập, đào tạo giáo viên và hỗ trợ giáo dục cộng đồng.

‘ Tại trường mầm non Sahavola, 117 bé trai và bé gái trong độ tuổi từ 3-6 đã được nhận một nền giáo dục chất lượng hàng đầu. Những đứa trẻ này được khuyến khích tham gia vào các hoạt động y tế và vệ sinh. Để thúc đẩy vấn đề này, UNICEF đã cho xây dựng nhà vệ sinh và bồn rửa tay ở trường.

‘ Katy Perry đã rửa tay cùng những đứa trẻ khi cô tới thăm trường Sahavola.

‘ “Một nền giáo dục là một cơ hội tuyệt vời ở nơi này. Tôi đã đến thăm một cộng đồng rất xa xôi, hẻo lánh – nơi mà những đứa trẻ và giáo viên phải đi bộ 45 phút để tới trường học. Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự đánh giá cao về giáo dục của họ” – Katy Perry.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước