"Kết quả Bài hát yêu thích là chính xác"

Thái Bình, Hồng Việt-Thứ bảy, ngày 02/02/2013 16:01 GMT+7

Ca sĩ Uyên Linh - Ca sĩ Tùng Dương trên sân khấu Bài hát yêu thích.

Sau nhiều tranh cãi xoay quanh giải thưởng Bài hát của năm, Ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích 2012 đã có buổi họp báo công bố chính thức về tính minh bạch của giải thưởng.

Từ giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 12, “Chiếc khăn piêu” sáng tác - nhạc sĩ Doãn Nho, phối khí nhạc sĩ Nguyên Lê, do ca sĩ Tùng Dương thể hiện đã trở thành Bài hát yêu thích của năm 2012 và nhận giải thưởng âm nhạc lớn nhất từ trước đến nay với 1 tỷ 300 triệu đồng.

Cũng vì giải thưởng này mà trước đó, một số kiện tụng đã xảy ra giữa nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Uyên Linh với Ban tổ chức chương trình.

Cục nghệ thuật biểu diễn sau khi vào cuộc, tiếp nhận giải trình và kiểm qua các quy trình bình chọn của chương trình, đã xác nhận kết quả này là minh bạch và đúng quy trình.

Tại cuộc họp báo, Ban tổ chức cũng nhấn mạnh: Bài hát yêu thích là chương trình kiểm soát chặt chẽ vấn đề bình chọn bằng tin nhắn. Những người thực hiện chương trình đã phải tự đặt ra quy định hủy bỏ bình chọn từ sim ảo, tránh tình trạng biến chương trình trở thành cuộc đua của những fanclub.

Đồng thời, là chương trình có yếu tố bình chọn công khai, hiển thị toàn bộ kết quả từ tin nhắn, lượt nghe cũng như danh tính và bình chọn của các khán giả trong Hội đồng khán giả đại diện. Sau mỗi tháng, kết quả bình chọn đều được kiểm toán, kiểm soát cẩn trọng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng công bố những nét mới trong chương trình Bài hát yêu thích năm 2013.

Sang năm 2013, để hạn chế sự lũng đoạn của “tin nhắn rác” và sự chạy đua của các “khán giả ảo”, Bài hát yêu thích sẽ mạnh tay hơn trong việc hạn chế quyền lực của tin nhắn, theo đó, tin nhắn bình chọn sẽ chỉ còn chiếm 10% và chỉ được nhắn 1 tin/ngày/1 bài hát.

Ngoài ra, Bài hát yêu thích năm 2013 sẽ tăng thêm số lượng của các bài hát thuộc dòng nhạc thính phòng, dân gian, cách mạng vào trong các liveshow của chương trình bằng việc bổ sung các thành viên Hội đồng tuyển chọn là các nhạc sĩ sáng tác và ca sĩ biểu diễn các dòng nhạc đó.



TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước