Luke Nguyễn đổ thẳng món ăn của thí sinh vào sọt rác

CA-Thứ bảy, ngày 11/05/2013 13:12 GMT+7

Quá thất vọng khi thấy Anh Thư và các thí sinh khác không làm được món bánh nổi tiếng của Việt Nam, giám khảo Luke Nguyễn đã đổ thẳng đĩa bánh xèo của cô vào sọt rác.

‘ Trong tập 10 Vua đầu bếp Việt

phát sóng vào tối qua (10/5), sau phần thi đầu tiên với thử thách làm bánh cưới, nhóm do Anh Thư làm đội trưởng đã bị thua và phải bước vào vòng thi loại người. Với đề bài là món bánh xèo nổi tiếng của miền Nam và miền Trung, Anh Thư đã tỏ ra lúng túng khi chưa bao giờ làm món bánh này. Các thí sinh được yêu cầu làm 10 chiếc bánh xèo trong vòng 45 phút.

‘ Việc làm vỏ bánh là thao tác quan trọng nhất khi thực hiện món bánh dân dã. Tuy nhiên, do cách pha bột chưa đúng cùng với kỹ năng tráng bánh chưa thuần thục đã khiến Anh Thư liên tiếp phải đổ đi những chiếc bánh bị hỏng.

‘ Cùng với Anh Thư, Nguyên Giáp và Hồng Nam là hai thí sinh kém nhất ở phần thử thách này. Với Nguyên Giáp, anh cảm thấy thực sự thất vọng vì chưa bao giờ nấu một món ăn tệ đến thế, đặc biệt lại là bánh xèo, một món ăn quen thuộc của quê hương Nguyên Giáp.

‘ Giám khảo Luke Nguyễn kiểm tra món bánh xèo của Anh Thư

‘ Và ngay lập tức anh đã không kìm được giận dữ, quyết định đổ nguyên đĩa thức ăn vào sọt rác mà với Luke là một sự thể hiện quá tệ của Anh Thư.

‘ Trong khi đó, giám khảo Tinh Hải cũng không nuốt nổi món bánh xèo của Hồng Nam.

‘ Do chọn sai nguyên liệu và làm ngược quy trình chế biến món bánh xèo, Hồng Nam là thí sinh tiếp theo dừng chân tại Vua đầu bếp Việt, Anh Thư một lần nữa may mắn bước vào vòng trong.

‘ Trước đó, với phần thi làm bánh ngọt, Anh Thư và Anh Hòa là hai đội trưởng được chọn thí sinh cho nhóm của mình.

‘ Với đề bài là chiếc bánh cưới nhiều tầng, được trang trí cầu kỳ của khách mời Hoàng Anh, một đầu bếp nổi tiếng trong lĩnh vực làm bánh, hai đội đã có 4 tiếng để hoàn thành chiếc bánh cưới giống với mẫu nhất.

‘ Sau lần làm đội trưởng thành công khi thực hiện nấu 200 suất ăn cho các chiến sĩ hải quân, Thái Hòa tiếp tục thể hiện khả năng lãnh đạo của mình cho phần thi này. Biết rõ ưu thế của từng thành viên trong đội, Thái Hòa đã phân công từng nhiệm vụ rõ ràng, giúp cho phần thực hiện của đội xanh diễn ra suôn sẻ, nhịp nhàng.

‘ Trong khi đó, dù có thế mạnh về làm bánh nhưng Anh Thư lại tỏ ra khá áp lực khi các thành viên trong đội quá tin tưởng vào khả năng của cô. Không ít xung đột đã xảy ra trong đội đỏ, khiến Anh Thư phải đứng ra hòa giải, làm giảm bớt không khí căng thẳng giữa các thành viên.

‘ Bánh cưới của đội xanh

‘ Bánh cưới của đội đỏ

‘ Các giám khảo và khách mời thử bánh cưới của hai đội. Với phần trang trí đẹp cùng hương vị bánh ngon hơn, đội xanh đã giành chiến thắng trong phần thi này.

‘ Các thí sinh của đội xanh chính thức an toàn và không phải thực hiện phần thi trong thử thách loại người.

Trong phần thi làm bánh xèo cho thử thách loại người, Hồng Nam đã mắc lỗi khá nặng là làm ngược quy trình, kiến thức nguyên liệu không có khi đưa rau cải ngọt, loại rau không liên quan gì đến món ăn này vào, đây chính là nguyên nhân để chàng trai này phải nhường suất đi tiếp cho Anh Thư và chính thức rời cuộc thi. Như vậy hai mẹ con Minh Thuỷ và Hồng Nam sẽ không còn cơ hội được đứng chung trong căn bếp MasterChef.

Tập tiếp theo của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 17/05 trên VTV3- Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước