Mỹ Tâm sẽ rời ghế giám khảo vì Hoàng Quyên

Chu Anh, Ảnh: Ân Nguyễn-Thứ bảy, ngày 12/01/2013 01:00 GMT+7

Mỹ Tâm cho rằng việc cô ngồi vào chiếc ghế giám khảo sẽ không còn ý nghĩa nếu như đêm chung kết nữ ca sỹ không được thấy sự xuất hiện của Hoàng Quyên.

Trong đêm Gala 8 diễn ra vào tối qua (11/1), sân khấu Vietnam Idol thực sự bùng nổ bởi sự bứt phá rõ rệt của Hoàng Quyên, Yasuy và Bảo Trâm. Top 3 Vietnam Idol đã có những phần trình diễn bất ngờ với các phong cách âm nhạc hoàn toàn đối lập nhau.

Gala 8 với chủ đề "Đêm nhạc giám khảo thử thách" đã cho thấy bản lĩnh sân khấu cũng như sự sáng tạo, thông minh của Hoàng Quyên và Bảo Trâm. Trước hai đối thủ nặng ký, chàng trai dân tộc Yasuy dù hoàn thành trọn vẹn phần thi của mình nhưng trước sự thể hiện quá xuất sắc của Hoàng Quyên và Bảo Trâm, Yasuy lại trở nên mờ nhạt thiếu tự tin và mất tập trung khi biểu diễn.

‘ Mở đầu đêm thi với ca khúc khá lạ "Hoa lài màu xanh", Bảo Trâm cho thấy sự thông minh và tinh tế của mình ngay khi bắt đầu thể hiện ca khúc. Với cách hát hoàn toàn khác so với ca khúc gốc, Bảo Trâm được nhạc sỹ Quốc Trung nhận xét, sân khấu Vietnam Idol hôm nay là dành riêng cho cô.

‘ Ca sỹ Mỹ Tâm cảm thấy thích cách nhấn nhá, nhả chữ của Bảo Trâm trong ca khúc này.

‘ Trái ngược hoàn toàn với phong cách trẻ trung, vui tươi trong ca khúc đầu, Bảo Trâm trở nên trầm buồn và tâm trạng trong bài "Xin lỗi". Đây cũng chính là một trong những ca khúc nổi tiếng của Mỹ Tâm.

‘ Một lần nữa, Bảo Trâm lại chứng minh được rằng cô đã rất thông minh khi biết cách biến ca khúc gốc thành của riêng mình. Ca sỹ Mỹ Tâm cảm thấy vui khi thấy Bảo Trâm đã có cách xử lý hoàn toàn mới và khác cô.

‘ Hoàng Quyên cũng mang đến Gala 8 hai ca khúc có phong cách âm nhạc hoàn toàn trái ngược nhau. Với bài hát "Đừng buồn phiền", Hoàng Quyên cho thấy sự tự tin của mình khi làm chủ được sân khấu.

‘ Đạo diễn Quang Dũng cho rằng nếu Hoàng Quyên biểu diễn ca khúc này trong đêm chung kết, thì cô sẽ giành được ngôi vị quán quân của Vietnam Idol năm nay.

‘ Hoàng Quyên trình bày ca khúc thứ hai là "Ngày hôm nay", một ca khúc theo phong cách Jazz/Blue khá kén tai nghe và khó trình bày.

‘ Với ca khúc này, ca sỹ Mỹ Tâm cảm thấy "sởn da gà" khi nghe Hoàng Quyên hát. Vị nữ giám khảo duy nhất còn khẳng định việc nếu chung kết Vietnam Idol không có Hoàng Quyên, thì vị trí của cô hiện nay không còn ý nghĩa gì nữa.

‘ Chọn "Ngày xưa em đến", Yasuy khiến giám khảo không hài lòng vì còn thiếu tự tin và chưa tập trung trên sân khấu.

‘ Chàng trai dân tộc cũng không có quá nhiều sự đột phá trong phong cách biểu diễn, ngoài nét chân phương, thật thà vốn có.

‘ Thay đổi phong cách bụi bặm trong ca khúc "Tan biến", Yasuy lại làm ban giám khảo bất ngờ khi hát hay hơn bản gốc.

‘ Ca sỹ Mỹ Tâm cảm thấy hài lòng khi Yasuy biết cách biến những khó khăn thành những điều hoàn toàn có thể làm được, thậm chí là hay hơn cô nghĩ.

‘ Với 3 gương mặt xuất sắc nhất, Vi etnam Idol đang dần đi đến những đêm thi cuối cùng. Đêm công bố kết quả Gala 8 sẽ chính thức lộ diễn hai thí sinh cho ngôi vị quán quân và á quân của chương trình.

‘ Bảo Trâm, Yasuy và Hoàng Quyên, ai sẽ là thí sinh trở thành Thần tượng âm nhạc mới của Việt Nam?

‘ Với kết quả không thể đoán trước, liệu khán giả có quyết định chọn Hoàng Quyên hay Bảo Trâm giống như ca sỹ Mỹ Tâm, đạo diễn Quang Dũng và nhạc sỹ Quốc Trung mong đợi. Vietnam Idol 2012 mong rằng sẽ khép lại với một kết quả viên mãn như việc tìm ra được thần tượng âm nhạc Uyên Linh như năm 2010.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước