Quyết định mạo hiểm giúp 'Culinary Class Wars' thành công trên toàn cầu

Bảo Anh (theo Zaapzee)-Thứ bảy, ngày 19/10/2024 11:58 GMT+7

Ảnh: Netflix

VTV.vn - Culinary Class Wars đã trở thành chương trình thực tế đầu tiên của Hàn Quốc đứng đầu Netflix toàn cầu trong 3 tuần liên tiếp.

Ekip sản xuất ví việc tuyển chọn người chơi giống như biến điều không thể thành có thể. Tổng cộng có khoảng 600 ứng viên đã đăng ký tham gia và cuối cùng chọn ra 100 người thông qua phỏng vấn.

Việc phỏng vấn các ứng viên là một quá trình khó khăn nhưng việc mời các đầu bếp ngôi sao cũng là một thách thức. Tuy nhiên, bằng cách nhấn mạnh về tầm nhìn của chương trình, đưa ẩm thực Hàn Quốc ra thế giới và làm hồi sinh ngành công nghiệp thực phẩm, ekip đã thuyết phục được các đầu bếp.

Trong quá trình tuyển chọn thí sinh, mọi thông tin chi tiết về chương trình được giữ kín, ngoại trừ việc đây sẽ là cuộc thi nấu ăn với 100 người tham gia. Culinary Class Wars có nhiều vòng thi đấu giữa 20 đầu bếp nổi tiếng của đội trắng và 80 đầu bếp yếu thế của đội đen.

Quyết định mạo hiểm giúp Culinary Class Wars thành công trên toàn cầu - Ảnh 1.

Chương trình đứng đầu Netflix toàn cầu 3 tuần liên tiếp (Ảnh: Netflix)

"Chúng tôi đã yêu cầu các đầu bếp giữ bí mật về sự tham gia của họ cho đến khi quá trình quay phim bắt đầu... Họ đến trường quay mà không biết gì về khái niệm đội đen và đội trắng, giám khảo là ai hoặc chương trình sẽ diễn ra như thế nào", biên kịch Mo Eun Seol cho biết.

"Ban đầu những đầu bếp nổi tiếng như Yeo Kyung Rae và Edward Lee cảm thấy khá thất vọng, họ đã gạt bỏ địa vị của mình đến đây với mục đích được thi đấu với những người ngang sức ngang tài. Lúc đó tôi cảm thấy dường như ekip đã vô tình khiến họ hiểu lầm về chương trình", nhà đồng sản xuất Kim Hak Min cho biết thêm.

"Để chương trình thu hút sự chú ý chúng tôi đã có một quyết định mạo hiểm là chia các đầu bếp "vô danh" và 'nổi tiếng thành 2 đội đen và trắng. Chúng tôi lo lắng không biết khán giả sẽ phản ứng thế nào và liệu có phải đối mặt với sự chỉ trích vì quyết định này hay không", Kim chia sẻ.

Quyết định mạo hiểm giúp Culinary Class Wars thành công trên toàn cầu - Ảnh 2.

Netflix cũng đã công bố sẽ sản xuất mùa 2 (Ảnh: Netflix)

Tuy nhiên, mọi thứ lại diễn ra tốt đẹp một cách bất ngờ. Kim Eun Ji, đồng sản xuất chương trình, đã bày tỏ sự ngạc nhiên về quan niệm công bằng của khán giả hiện nay. "Lúc đầu tôi lo ngại rằng việc các đầu bếp trong đội trắng được miễn vòng đầu tiên có thể bị coi là không công bằng. Nhưng ngày nay, có vẻ như mọi người tin rằng việc dành cho họ sự tôn trọng xứng đáng cho những gì đã đạt được mới là công bằng", Kim Eun Ji cho biết.

Với thành công vang dội của mùa 1, Netflix tuyên bố sẽ phát hành mùa mới vào nửa cuối năm 2025. Tuy nhiên, theo các nhà sản xuất, cả lịch quay và các thí sinh tham gia vẫn chưa hoàn thiện. Ekip đang hy vọng có thể mời đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay cho mùa thứ hai.

Khi được hỏi về khả năng đưa thêm nhiều người tham gia quốc tế vào mùa giải sắp tới vì chương trình rất được yêu thích trên toàn cầu, nhà sản xuất Kim Ha Min tuyên bố rằng mùa thứ hai sẽ tiếp tục tập trung chủ yếu vào lượng người xem Hàn Quốc. "Vì đây là chương trình trong nước, tôi tin rằng việc được công nhận tại Hàn Quốc là điều quan trọng nhất. Ở mùa 2 này, mối quan tâm chính của chúng tôi sẽ là cách khán giả đón nhận chương trình"

Culinary Class Wars của Netflix làm hồi sinh ngành công nghiệp nhà hàng Hàn Quốc Culinary Class Wars của Netflix làm hồi sinh ngành công nghiệp nhà hàng Hàn Quốc

VTV.vn - Không chỉ đứng đầu Netflix toàn cầu 2 tuần liên tiếp, Culinary Class Wars còn khiến các nhà hàng của các đầu bếp tham gia chương trình kín chỗ trong vài tháng tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước