Cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước

VTV-Thứ năm, ngày 06/03/2014 09:07 GMT+7

Mời quý vị và các bạn xem lại chương trình Đối thoại chính sách tuần này với nội dung "Cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước" trong Video dưới đây.

Chưa bao giờ sức ép cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) lại lớn như hiện nay. Nhiệm vụ đặt ra trong hai năm 2014-2015 là làm sao phải cổ phần hóa được 432 doanh nghiệp Nhà nước. Mỗi năm Nhà nước sẽ phải cổ phần hóa 216 doanh nghiệp, con số này gấp 3 lần kết quả của năm 2013 và gấp 16 lần kết quả của năm 2012.

 

Nhiều người thậm chí đã ví von, đây sẽ là cuộc chạy đua để bù lại cho sự chậm trễ của rất nhiều năm trước đó. Tại Hội nghị tái cơ cấu DNNN do Thủ tướng Chính phủ chủ trì vào ngày 18/2 vừa qua, những ai bị chậm trễ cũng đã bị chỉ đích danh đó là TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bộ VH-TT-DL và Tổng công ty hàng hải Việt Nam. Còn lãnh đạo DNNN nếu chậm trễ trong cổ phần hóa cũng đã được xác định, họ sẽ bị thuyên chuyển nếu mục tiêu cổ phần hóa không đạt được.

 

Như vậy, sức ép trong hai năm tới sẽ là rất lớn và vấn đề là sẽ phải cổ phần hóa như thế nào? Đây chính là nội dung của chương trình Đối thoại chính sách tuần này.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước