Trung gian thanh toán trong hệ sinh thái của doanh nghiệp

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 16/06/2019 05:36 GMT+7

VTV.vn - Đến nay, đã có rất nhiều doanh nghiệp ý thức việc xây dựng các trung gian trong nội bộ hệ sinh thái riêng của mình.

Khác với các thẻ khách hàng thân thiết chỉ có tác dụng nhận khuyến mãi, tích điểm, thẻ vinid được coi là một công cụ thanh toán. Khi người dùng sử dụng sản phẩm dịch vụ của Vingroup thì điểm được nhân lên. Người dùng cũng dễ dàng nạp tiền vào thẻ qua hình thức gift card được bán tại tất cả các điểm cung cấp sản phẩm dịch vụ của hệ thống với giá trị từ 50.000 đến 10 triệu đồng. Điểm vinid có trong thẻ tương đương với khoản tiền nhất định và được chấp nhận trong toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp.

Không chỉ dừng lại ở hình thức thẻ, vinid mới đây còn được tích hợp các công nghệ hiện đại giúp người dùng thậm chí không cần dùng tới thẻ mà vẫn có thể thanh toán qua chiếc điện thoại của mình với hệ thống scan&go. 

Ngày càng nhiều doanh nghiệp ý thức hệ dữ liệu khách hàng là tài sản rất lớn đối với sự phát triển của cả hệ thống. Vì vậy, cung cấp thêm các tiện ích thanh toán nhanh gọn và nhiều quyền lợi cho khách hàng là cách để tạo nên tệp khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Tuy nhiên, các hình thức này cũng không hề dễ triển khai.

Đến nay, việc phát triển công cụ thanh toán riêng trong hệ sinh thái khá manh nha. Việc thanh toán cũng chỉ trong nội bộ hệ sinh thái của từng doanh nghiệp. Nếu có một vài dịch vụ liên kết với bên ngoài cũng khá hạn chế, hầu hết chưa thể liên thông giữa các hệ sinh thái của các doanh nghiệp với nhau. Chính vì vậy, sắp tới cần có khung pháp lý hoàn chỉnh để các hình thức trung gian thanh toán này có thể liên thông cũng như chia sẻ thông tin dữ liệu một cách minh bạch an toàn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước