2014: Năm sôi động của những lễ hội văn hóa Việt Nam ở nước ngoài

Nhóm phóng viên VTV4-Thứ sáu, ngày 02/01/2015 06:00 GMT+7

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng phát biểu ý kiến tại lễ bế mạc Năm Việt Nam tại Pháp.

Năm 2014 là năm sôi động của những lễ hội văn hóa Việt Nam ở nước ngoài, như những ngày Văn hóa Việt Nam tại Nga, Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc hay Năm Việt Nam tại Pháp.

Ông Jean-Noël Poirier, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam nói: “Với việc tổ chức Năm Việt Nam tại Pháp, Việt Nam đã góp phần "hiện đại hóa" hình ảnh của mình trong con mắt người dân Pháp. Việt Nam vốn có một hình ảnh mạnh mẽ trong tâm trí người Pháp, nhưng hình ảnh này là các yếu tố lịch sử chung, các yếu tố cũ. Vì vậy, cần phải thêm vào những hình ảnh hiện đại, hình ảnh mới. Việt Nam đang phát triển, đổi mới và hiện đại hóa. Và đây chính là những hình ảnh mới về Việt Nam mà các bạn cần phải cho người dân Pháp thấy. Tôi nghĩ rằng các bạn đã đạt được mục đích đó khi tổ chức Năm Việt Nam tại Pháp”.

Ông Dương Chí Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp: “Việt Nam đang tích cực trở thành một đầu tàu phát triển và là một đối tác đáng tin cậy tích cực của các nước. Năm Việt Nam là cơ hội để chúng ta giới thiệu Việt Nam một cách rộng rãi và sâu sắc hơn nữa với bạn bè Pháp. Năm Việt Nam giúp nhân dân hai nước đến với nhau gần hơn để bắt đầu một mối quan hệ gần hơn trong quan hệ giữa hai nước. Đấy là giai đoạn thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt - Pháp”.

Những hoạt động văn hóa Việt Nam ở nước ngoài thực sự vươn xa đến nhiều quốc gia trên thế giới, góp phần nâng cao sự hiểu biết và sự yêu mến của bạn bè quốc tế, đưa Việt Nam vươn lên trở thành điểm đến du lịch yêu thích, điểm đầu tư hấp dẫn tại châu Á.

Ở trong nước, qua 8 kỳ tổ chức, Festival Huế đã thực sự trở thành lễ hội lớn không chỉ ở cấp độ quốc gia mà đã mang tầm vóc quốc tế. Đây là nơi để Việt Nam và nhiều nước trên thế giới quảng bá hình ảnh và những tinh hoa văn hóa của đất nước.

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đánh giá: “Càng về sau, lượng khách đến dự Festival Huế tăng nhanh chóng. Điều đó cho thấy Festival đã đem lại chiến lược cho sự phát triển du lịch của Thừa Thiên - Huế”.

Năm 2014 khép lại với những dấu ấn văn hóa khó quên. Những thành công của các hoạt động văn hóa ở trong nước và nước ngoài thực sự đã tạo nên một quyền lực mềm giúp quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước