Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 tại Hà Nội đã kết thúc. Sự kiện đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Qua đó, những thông tin và hình ảnh đẹp của Hà Nội và Việt Nam chúng ta đã lan tỏa tới thế giới, như một điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách. Những sự kiện quốc tế lớn luôn là đòn bẩy cho ngành du lịch của quốc gia chủ nhà nếu biết tận dụng cơ hội.
Có thể nói, cả tuần qua là là những ngày khó quên với người dân thủ đô, người dân Việt Nam và hàng ngàn nhà báo quốc tế. Ấn tượng lớn không chỉ đến từ thành công trong công tác tổ chức. Cảm xúc đến từ những điều nhỏ. Nhiều phóng viên quốc tế thốt lên: hiếm ở đâu chúng tôi được tiếp đón nồng hậu như thế.
Những món ăn truyền thống nức tiếng của Việt Nam như phở, bún chả, bún thang được chế biến bởi những nghệ nhân hàng đầu, phục vụ miễn phí tại trung tâm báo chí, một lần nữa làm say lòng hàng ngàn phóng viên đến từ khắp thế giới. Ẩm thực đã trở thành một sứ giả đặc biệt, kênh ngoại giao văn hóa hiệu quả tạo nên thương hiệu Việt Nam.
Việc tổ chức tốt các sự kiện quốc tế còn khẳng định, Việt Nam là điểm đến phù hợp với các nhà lãnh đạo, doanh nhân, cơ hội xúc tiến du lịch hội nghị, hội thảo và lớn hơn là thương hiệu quốc gia. Việt Nam đẹp, món ăn ngon, con người hiếu khách. Quan trọng là cách thức làm du lịch sáng tạo, thay vì chỉ quanh quẩn nem, nón, áo dài hay rối nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!