Dịch vụ du lịch trực tuyến trong nước đang bị lép vế

Phương Dung - Quang Toàn (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Chủ nhật, ngày 12/03/2017 05:00 GMT+7

VTV.vn - Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, chiếc bánh thị phần dịch vụ du lịch trực tuyến (OTA) hiện đang bị các tên tuổi nước ngoài lấn át.

Ngày nay, nếu muốn đi du lịch đâu đó, khách hàng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính được kết nối Internet là quý vị đã có thể lên mạng tìm kiếm thông tin, đặt vé máy bay, đặt phòng trực tuyến vô cùng tiện ích. Đó cũng là tiền đề để loại hình kinh doanh đại lý du lịch trực tuyến (OTA) phát triển rầm rộ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, thị trường OTA vẫn đang còn bị bỏ ngỏ, phần lớn các dịch vụ quan trọng từ đặt vé máy bay, thuê phòng cho đến các dịch vụ thưởng thức đều có sự tham gia của các tên tuổi nước ngoài.

Ngay cả với người tiêu dùng thì những cái tên đã thành thương hiệu thế giới như: Agoda, Booking, Tripadvisor.com, Expedia.com cũng vốn rất quen thuộc. Trong khi đó tại Việt Nam, một số tên tuổi như: Chudu24.com, Ivivu.com, Vinabooking.vn, Mytour.vn, VNTrip… phần lớn chỉ cung cấp cho thị trường khách nội địa và không phải ai cũng biết.

Đà Nẵng hướng tới dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế Đà Nẵng hướng tới dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế Bùng nổ dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng tại Đức Bùng nổ dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng tại Đức Thái Lan thúc đẩy dịch vụ du lịch y tế Thái Lan thúc đẩy dịch vụ du lịch y tế

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước