Nắm bắt được xu hướng đó, các công ty du lịch đang có những chiến lược cụ thể để phát triển những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách quốc tế.
Một trong những thay đổi rõ nhất trong thị hiếu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam gần đây là họ mong muốn được trải nghiệm các chương trình mới mẻ, thay vì đến những nơi đã quá phổ biến. Bên cạnh du lịch nghỉ dưỡng thì các tour ẩm thực và du lịch hội nghị đang là xu hướng nổi trội.
Ông bà Nick và Carol Blake - Du khách Anh cho biết: "Du lịch nghỉ dưỡng rất tuyệt vời, du lịch trải nghiệm còn tuyệt vời hơn. Chúng tôi rất thích những tour ẩm thực và tìm hiểu văn hóa địa phương tại Việt Nam".
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, năm 2017, Việt Nam là điểm đến của gần 13 triệu lượt khách, tăng 29% so với năm trước, thể hiện hiệu quả bước đầu của Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị với mục tiêu sớm đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bên cạnh chính sách ưu đãi cho ngành du lịch từ Chính phủ, những kế hoạch phát triển rõ ràng từ các đại lý được kỳ vọng sẽ giúp du lịch Việt Nam trong năm 2018 đạt kỷ lục mới trong việc thu hút khách du lịch nước ngoài.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!