Thủ tướng và các đại biểu cắt băng khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore. (Ảnh: VGP)
Cùng dự có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng cao cấp của Singapore Goh Chok Tong.
Diễn ra từ hôm nay đến chủ nhật tuần sau, thông qua hệ thống bán lẻ của Tập đoàn FairPrice, nhiều loại hàng Việt Nam sẽ được bán tại 146 siêu thị của Tập đoàn tại Singapore. Sự kiện này được tổ chức vào đúng thời điểm đang diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN 33 và Việt Nam là nước duy nhất tổ chức sự kiện như này.
Thông qua Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ quảng bá hàng trăm sản phẩm nông thủy sản, đồ gia dụng mang thương hiệu Việt Nam tới người tiêu dùng Singapore và khách quốc tế. Đây cũng là cách hiệu quả để Việt Nam tăng cường thương mại với các nước ASEAN.
Tham dự và phát biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN trong mấy năm gần đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đều kêu gọi ASEAN cần phải tăng cường thương mại nội khối nhằm Xây dựng một ASEAN tự cường.
Hiện nay, trong hệ thống của FairPrice, đã có khoảng 650 mặt hàng của Việt Nam được bày bán. Ngoài các mặt hàng nông sản, thực phẩm thì nhiều mặt hàng công nghiệp, đồ gia dụng và hàng tiêu dùng của Việt Nam như đồ nhựa, giấy ăn, hóa phẩm đã có mặt trong hệ thống của FairPrice.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!