Một trong những sự kiện lớn trong năm của ngành du lịch thế giới là Hội chợ du lịch quốc tế London 2015 (WTM) đang diễn ra tại thủ đô nước Anh. Tham dự có đại diện các doanh nghiệp lữ hành của 186 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Hội chợ được xem là cơ hội để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tìm kiếm đối tác và trên hết là đẩy mạnh tiếp cận đến thị trường châu Âu còn rất nhiều tiềm năng.
Các quốc gia giới thiệu tại Hội chợ du lịch thế giới lần này những hình ảnh đặc trưng nhất của du lịch nước mình. Buổi họp báo của Việt Nam tại hội chợ 2015 thu hút đông đại diện các hãng lữ hành và báo chí quốc tế. Điểm nhấn tại WTM năm nay là quảng bá rộng rãi thông tin Việt Nam miễn thị thực thêm cho 6 nước châu Âu gồm Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Belarus, đưa số nước châu Âu được miễn visa vào Việt Nam lên 13 nước. Cùng với đó, việc đưa vào vận hành các máy bay đời mới nhất trên các chặng bay thẳng giữa Việt Nam và London, Paris và Frankfurt. Với những thay đổi này, gian hàng Việt Nam thu hút sự quan tâm của khá nhiều hãng lữ hành châu Âu.
Châu Âu đang được xem là một thị trường trọng tâm phát triển mới với các hãng lữ hành Việt Nam. Có 25 doanh nghiệp mang các sản phẩm du lịch của mình đến giới thiệu tại hội chợ ở London năm nay. Điểm chung là đưa ra những chương trình du lịch khám phá mới, lạ, thay vì giới thiệu những điểm đến đã quen thuộc.
Lượng khách du lịch châu Âu tới Việt Nam năm 2014 tăng mạnh gần 15% so với 2013 và cũng là khu vực có lượng khách gia tăng mạnh nhất. Rất nhiều cơ hội cho du lịch Việt Nam đang mở ra tại thị trường này. Ngay sau hội chợ du lịch quốc tế tại London, hàng loạt sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục được tổ chức ở Paris, Barcelona và Frankfurt.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.