6.000 hộ dân ở Hậu Giang có nước sạch sử dụng sau nhiều ngày gián đoạn

Đặng Công- Quốc Trạng (VTV9)Cập nhật 21:39 ngày 04/05/2019

VTV.vn - Đây là sự cố hy hữu lần đầu xảy ra ở tỉnh Hậu Giang. Nguyên nhân là do nguồn nước sông bị ô nhiễm nghiêm trọng, khiến nhà máy xử lý nước sạch không thể lấy nước.

Từ ngày 3/5, hàng nghìn hộ dân ở thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã có nước sạch để sử dụng. Trước đó, việc cung cấp nước sạch ở thị xã này đã bị gián đoạn trong nhiều ngày. Lý do là vì con sông chảy qua địa phương bị ô nhiễm nặng. Dù đã có nước sạch sử dụng nhưng một số hộ dân ở thị xã Long Mỹ vẫn hết sức lo lắng bởi sau khi đun, nước nổi một lớp màng mỏng, phía dưới đáy nồi có hiện tượng đóng váng. Khi để nguội, nước xuất hiện cặn lợn cợn.

Trước đó, từ ngày 1/5, khoảng 6.000 hộ dân ở địa phương này đã bị thiếu nước sạch sử dụng. Nguyên nhân là do sông Cái Lớn chảy qua địa bàn bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nước trên sông có màu đen kịt và bốc mùi hôi dữ dội. Vì vậy, nhà máy nước không thể lấy nước từ con sông này xử lý, cấp cho người dân. Đến ngày 2/5, việc cấp nước sạch đã bị ngừng hoàn toàn. 

Chính quyền tỉnh Hậu Giang đã phải huy động xe chở nước từ nơi khác về cấp cho người dân. Chiều 3/5, tình trạng ô nhiễm giảm bớt phần nào, Nhà máy nước thị xã Long Mỹ mới có thể lấy nước từ sông Cái Lớn để xử lý và cung cấp cho người dân.


Đồng Nai: Hơn 1.000 hộ dân trên 20 năm không được cấp nước sạch Đồng Nai: Hơn 1.000 hộ dân trên 20 năm không được cấp nước sạch

VTV.vn - Suốt hơn 20 năm qua, hàng nghìn nhân khẩu ở khu vực tổ 8, khu phố 3, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai không được cấp nước sạch để sử dụng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.