Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nhiều biện pháp đã được đưa ra, nhất là tại khu vực khám bệnh. Trong đó, đáng chú ý là người dân ở nhà vẫn có thể đăng ký khám bệnh qua điện thoại, nhờ đó giảm bớt tình trạng ùn ứ, giãn khoảng cách giữa những người đi khám bệnh.
Từ ngày 1/4, những nhân viên y tế ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã có thêm nhiệm vụ tiếp nhận điện thoại từ những người đăng ký khám bệnh. Điều này không những giúp tiết giảm thời gian đi khám bệnh của người dân mà quan trọng hơn, tại những khu vực khám bệnh hiện đã bớt đi cảnh ùn ứ. Trong khi đó, đối với bệnh viện, một trong các yêu cầu để phòng ngừa lây nhiễm virus SARS- CoV-2 là phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu cho những người đến khám bệnh.
Triển khai đăng ký khám bệnh qua điện thoại chỉ là một trong nhiều biện pháp đang được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa quyết liệt thực hiện nhằm quản lý chặt chẽ quy trình tiếp đón bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Các cổng ra vào của bệnh viện được phân luồng nhằm giãn khoảng cách, đồng thời tạo thuận tiện trong việc đo thân nhiệt, kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.
Dù đang vào giờ cao điểm, tại Khoa Khám bệnh, khác với trước đây dãy ghế mà bệnh nhân ngồi chờ vẫn có nhiều chỗ trống. Nhân viên của bệnh viện thường xuyên nhắc nhở bệnh nhân phải tuân thủ quy định luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách giữa người này với người khác.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!